Thế giới

Tai nạn xe buýt khủng khiếp ở Ý, hàng chục người thương vong

Chiếc xe buýt chở nhiều khách du lịch lao khỏi cầu vượt rơi xuống đường ray xe lửa, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng, 18 trường hợp khác bị thương tại TP Venice – Ý tối 3-10 (giờ địa phương).

Nhà chức trách cho biết thời điểm gặp nạn, chiếc xe buýt chở khoảng 40 người, gồm cả trẻ em và người có quốc tịch nước ngoài.

Chiếc xe đã rơi từ độ cao khoảng 15 m xuống đường ray ở quận Mestre, còn vướng vào dây điện và bốc cháy. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19 giờ 45 phút tối.

"Đó là một khung cảnh tận thế. Tôi không thể nói nên lời"- Thị trưởng Venice Luigi Brugnaro viết trên mạng xã hội X, tên gọi mới của Twitter.

Giới chức cho biết chiếc xe buýt lao từ cầu vượt xuống đất, biến dạng hoàn toàn. Ảnh: Reuters

Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ. Tuy nhiên, giới chức cho biết người lái xe 40 tuổi, quốc tịch Ý, bị ốm trước khi gặp nạn và người này cũng nằm trong danh sách nạn nhân thiệt mạng.

"Số người tử vong có thể tăng thêm vì trong số những người bị thương có 4 trường hợp bị thương rất nặng, tiên lượng xấu" – giới chức địa phương nói với AP.

Trong khi đó, Cảnh sát trưởng Venice Michele Di Bari cho biết 5 trong số các nạn nhân là người Ukraine và một mang quốc tịch Đức. Chiếc xe buýt còn chở du khách người Pháp và Croatia.

Vụ tai nạn khiến nhiều người thiệt mạng, bao gồm 2 trẻ em. Ảnh: Reuters

"Chiếc xe buýt bị biến dạng hoàn toàn. Lực lượng cứu hỏa gặp khó khăn trong việc đưa nhiều thi thể ra ngoài" - Cảnh sát trưởng Di Bari nói.

Ý đã xảy ra nhiều vụ tai nạn xe buýt chết người trong những năm gần đây.

Năm 2017, 16 người trên xe buýt chở sinh viên Hungary thiệt mạng trong một vụ tai nạn gần TP Verona ở miền Bắc, trong khi 40 người thiệt mạng vào năm 2013 khi một chiếc xe buýt lao khỏi cầu cạn ở miền Nam nước Ý.

Nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ tai nạn xe buýt thảm khốc ở Ý tối 3-10. Ảnh: Reuters

Tác giả: Bằng Hưng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP