Thể thao

Sút phạt kém, Ronaldo vẫn nhận đặc quyền ở Juventus

HLV Maurizio Sarri của Juventus được cho là vẫn để Cristiano Ronaldo thực hiện những tình huống đá phạt trực tiếp trong thời gian tới.

Ronaldo không còn là sát thủ ở những tình huống cố định. Từ lúc gia nhập Juventus vào hè 2018, siêu sao người Bồ Đào Nha đã thực hiện 29 cú sút phạt trực tiếp không thành công.

Ở trận gặp Lokomotiv Moscow tại vòng bảng Champions League hôm 23/10, Ronaldo tiếp tục phung phí 2 tình huống đá phạt. Một làn sóng chỉ trích siêu sao 34 tuổi trên mạng xã hội xuất hiện khi yêu cầu Juventus tước quyền đá phạt của Ronaldo, và trao cho Miralem Pjanic và Paulo Dybala.

Ronaldo sút phạt rất kém gần đây. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, HLV Sarri vẫn dành đặc quyền sút phạt cho Ronaldo. Trả lời phóng viên trước trận Juventus gặp Lecce thuộc vòng 9 Serie A, nhà cầm quân người Italy nói: "Về người thực hiện những cú sút phạt ư? Chúng tôi có hai cầu thủ thuận chân phải là Ronaldo và Pjanic. Họ sẽ tự dàn xếp với nhau".

Không chỉ ở CLB, trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo cũng đá phạt rất dở. Trong 44 lần đối mặt với hàng rào đối phương tại các VCK Euro và World Cup, số 7 chỉ ghi được 1 bàn. Phải tới World Cup 2018, chủ nhân 5 Quả bóng Vàng mới phá dớp ở trận hòa 3-3 với Tây Ban Nha.

Dù sút phạt kém, Ronaldo vẫn là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất với Juventus. HLV Sarri rất coi trọng cậu học trò, và muốn làm mọi cách để tiền đạo này cảm thấy vui vẻ. Ngoài việc dành đặc quyền sút phạt cho Ronaldo, ông thầy người Italy còn tạo nhiều điều kiện để số 7 nghỉ ngơi.

Ở trận gặp Lecce, Ronaldo sẽ được cho nghỉ. Động thái này để giúp siêu sao 34 tuổi luôn có thể trạng sung mãn trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP