Thế giới

Sự thật việc nhà tiên tri mù Vanga nói giọng nam mỗi khi dự đoán?

Là một trong những nhà tiên tri nổi tiếng nhất thế giới, cuộc đời của bà Vanga cũng có rất nhiều bí ẩn mà đến nay chưa ai giải thích được.

Baba Vanga (1911-1996) là nhà ngoại cảm, nhà tiên tri và nhà nghiên cứu thảo dược sống tại Bulgaria. Bà được mệnh danh là "truyền nhân của Nostradamus" khi đưa ra hàng loạt lời dự đoán được cho là vô cùng chính xác về vận mệnh tương lai của thế giới. Đến nay, nhiều người vẫn coi bà Vanga là một trong những nhà tiên tri nổi tiếng nhất thế giới. Những người tin vào lời sấm truyền của bà Vanga cho rằng chúng có tính chính xác lên đến 85%.

Khả năng tiên tri của bà Vanga bắt đầu từ năm 12 tuổi, khi bà gặp phải một trận tai nạn "thập tử nhất sinh" và mất đi thị lực. Mặc dù không còn nhìn thấy nhưng bà Vanga lại nhận ra bản thân có những năng lực lạ thường. Bà có thể dự đoán những điều sắp xảy ra, nói chuyện với thế giới tâm linh và có khả năng chữa bệnh bằng thảo dược.

Truyền thông thế giới tin rằng bà Vanga đã dự đoán đúng nhiều sự kiện của thế giới như sự sụp đổ của Liên bang Xô Viết, Thảm họa Chernobyl, vụ chìm tàu Kursk của Nga, chiến thắng của Cựu Tổng thống Nga Boris Nikolayevich Yeltsin, vụ khủng bố tháp đôi 11/9 tại Mỹ, khủng hoảng di cư châu Âu hay Brexit, thậm chí là cả đại dịch COVID-19,... Trước khi qua đời, bà Vanga đã đưa ra rất nhiều lời tiên tri về tương lai cho đến tận năm 5079 - năm mà bà cho rằng sẽ là tận thế của nhân loại.

Nói về khả năng tiên tri của bà Vanga, nhiều thông tin cho rằng mỗi lần đưa ra những lời sấm truyền, nhà tiên tri mù giống như bị "thôi miên". Những sự kiện trong tương lai sẽ hiện ra trước mắt bà và tất nhiên chỉ có mình bà nhìn thấy chúng.

Điều kỳ lạ hơn là mỗi lần đưa ra những lời tiên tri, giọng nói của bà Vanga khác hoàn toàn so với bình thường. Một số người nói rằng khi đó, giọng của bà Vanga giống như giọng của nam giới. Bên cạnh đó, không khí và khung cảnh xung quanh mỗi khi bà Vanga cất giọng tiên tri cũng có sự thay đổi lạ thường, khiến mọi người không khỏi kinh ngạc và sợ hãi.

Không ai có thể khẳng định được việc giọng của bà Vanga thay đổi từ phụ nữ sang đàn ông mỗi khi tiên tri. Tuy nhiên, đã có một số giả thiết đặt ra để giải thích cho điều này. Bà Vanga vốn là người mù chữ hoặc bán mù chữ. Bà chỉ biết duy nhất tiếng quê hương Bulgaria, giọng nói nặng về tiếng địa phương và rất khó phân biệt. Những người tới gặp bà Vanga hầu hết đều không phải người địa phương, do đó rất dễ bị nhầm lẫn và cho rằng đó là giọng trầm của đàn ông. Mặc dù vậy, đây chỉ là giả thuyết và không ai dám khẳng định chắc chắn.

Có nhiều bằng chứng cho thấy những lời tiên tri của bà Vanga đã trở thành sự thật nhưng cũng có những lời dự đoán hoàn toàn không chính xác. Một số bằng chứng cho thấy bà Vanga đã không đưa ra nhiều dự đoán được quy chụp là của bà, nhưng mọi người thường gán cho những "lời tiên tri" giả mạo đó là của bà, và việc không có bản ghi chép nào về những lời tiên tri khiến cho những dự đoán trở nên khó xác thực. Đến nay, những lời tiên tri của bà Vanga cũng như việc giọng nói đổi từ phụ nữ sang đàn ông của bà vẫn là bí ẩn lớn của nhân loại.

Nguồn tin: thoidaiplus.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP