Thể thao

Son Heung-min ghi bàn giúp Tottenham vượt Man City trên bảng xếp hạng

Tottenham gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự của Newcastle và phải chờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của Son Heung-min mới giành thắng lợi tối thiểu ở vòng 25 Ngoại hạng Anh.

Ở vòng 25 Premier League, Tottenham phải đối đầu Newcastle - CLB đang hưng phấn sau chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Man City. Son Heung-min tiếp tục nhận nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công "Gà trống" ở trận đấu được dự đoán nhiều khó khăn này.

Cũng như trận đấu với Man City ở vòng 24, Newcastle ra sân với đội hình 5 hậu vệ lùi sâu án ngữ trước khung thành của thủ môn Dubravka để chờ cơ hội tung đòn phản công bằng những đường chuyền dài vượt tuyến.

Hàng công Tottenham có một ngày thi đấu khá vô duyên.

Son Heung-min cùng đồng đội kiên trì cầm bóng và tổ chức những đợt tấn công khá đa dạng. Hàng thủ Newcastle nhiều lần để lộ sơ hở, nhưng Lucas Moura, Moussa Sissoko lại không thể tận dụng để giúp chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Hiệp một khép lại với khá nhiều cơ hội cho Spurs, nhưng tỷ số duy trì 0-0. Khung gỗ đội khách cũng 1 lần từ chối bàn thắng mười mươi của đội chủ nhà sau cú đánh đầu ở cự ly gần của Erik Lamela.

Bước sang hiệp hai, Tottenham vẫn là đội cầm nhiều bóng hơn, nhưng những đợt tấn công của "Gà trống" không còn gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Newcastle như trong hiệp một.

Trong khi CĐV tại Wembley đang lo lắng trước những tình huống phản công đầy sắc bén của đội khách, Son Heung-min một lần nữa lên tiếng với pha lập công ở phút 83. Nhận đường chuyền của Fernando Llorente, ngôi sao người Hàn Quốc xử lý khéo léo rồi tung cú sút đưa bóng đi chạm chân hậu vệ Lascelles đổi hướng làm bó tay thủ môn Dubravka.

Số 7 đang thi đấu thăng hoa ở mùa giải năm nay cùng Spurs.

Tính cả pha lập công này, Son Heung-min trực tiếp tham gia vào 14 bàn thắng trong 10 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường cho CLB chủ quản (9 bàn, 5 kiến tạo).

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Newcastle lật ngược thế cờ. Son Heung-min tiếp tục trở thành người hùng với bàn thắng quyết định giúp Tottenham giành trọn 3 điểm. Đội bóng thành London tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chờ kết quả trận đại chiến giữa Man City và Arsenal vào đêm 3/2.

Sơ đồ chiến thuật 2 CLB.

Cập nhật BXH Premier League.


Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Son Heung-min ,Tottenham ,Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP