Thể thao

Sokratis nhận thẻ đỏ, Arsenal thua đau tại Europa League

Trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League diễn ra sáng 8/3, Arsenal có bàn thắng vươn lên dẫn trước, nhưng tấm thẻ đỏ của Sokratis khiến “Pháo thủ” phải trả giá đắt.

Làm khách trên sân Roazhon Park, HLV Unai Emery không giấu ý đồ giành lợi thế trước trận lượt về khi ông điền tên những gương mặt sáng giá nhất vào đội hình xuất phát. Mesut Oezil trở lại thi đấu ở vị trí sở trường và sẵn sàng làm “ngòi nổ” cho Aubameyang phía trên tỏa sáng.

Ngay phút thứ 3 của trận đấu, sau một nỗ lực đi bóng, Iwobi có tình huống nửa chuyền nửa sút làm bất ngờ hàng thủ câu lạc bộ Rennes. Bóng đi khó chịu và tìm đến đúng cột khung thành đội chủ nhà trước khi lăn vào lưới. Tỷ số là 1-0 nghiêng về “Pháo thủ”.

Sokratis bị đuổi khỏi sân giúp Rennes nắm hoàn toàn thế trận. Ảnh: Getty Images.

Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ áo đỏ đen vẫn tỏ ra bình tĩnh và thi đấu đầy quyết tâm dưới sự cổ vũ nồng nhiệt từ người hâm mộ. Ben Arfa, với sự cơ động thường thấy đã không ít lần khiến Petr Cech phải làm việc vất vả.

Bước ngoặt trận đấu xảy đến ở phút thứ 40 khi trung vệ Sokratis của Arsenal nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu. Cú sút phạt của tiền vệ Bourigeaud sau đó không đưa được bóng qua hàng rào, nhưng anh đã nhanh chân đá bồi gỡ hòa cho Rennes trước khi hiệp 1 khép lại.

Arsenal có những sự chuệch choạc nhất định ở 45 phút tiếp theo, trong khi đoàn quân của HLV Julien Stephan chơi hưng phấn. Rennes liên tục dồn ép “Pháo thủ” bởi những đợt tấn công thiên về tốc độ.

Cech bất lực sau tình huống phản lưới nhà của Monreal. Ảnh: Reuters.

Phút 65, điều gì đến cũng phải đến. Nacho Monreal lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà sau pha căng ngang khó chịu của cầu thủ Rennes. Ngoài sân, HLV Unai Emery đứng ngồi không yên và thúc giục các học trò dâng cao tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha lại bất ngờ tung Kolasinac vào thay thế Aubameyang.

Bi kịch với đội bóng thành London chưa dừng lại bởi Rennes có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-1 do công của Ismaila Sarr ở những phút cuối trận. Giành chiến thắng thuyết phục, Rennes nắm lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân Emirates.

Trong khi đó, các cầu thủ Arsenal chỉ có thể tự trách mình khi liên tiếp mắc những sai lầm cá nhân. HLV Unai Emery và các học trò sẽ có một tuần để cải thiện tình hình và sửa sai ở trận lượt về diễn ra vào ngày 15/3 tới.

Tác giả: Văn Hưng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP