Giáo dục

Sở GD&ĐT Nghệ An ra công văn chấm dứt các hoạt động đa cấp trái quy định

Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An vừa ban hành công văn số 2683 về việc thực hiện nghiêm túc các quy định về tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và chấm dứt các hoạt động đa cấp trái quy định.

Hình minh họa

Theo đó, trong thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị đã có trường học liên kết với một số cá nhân để tổ chức các hoạt động “giáo dục kỹ năng sống, nói chuyện chuyên đề….” cho học sinh trong nhà trường là không đúng quy định và chưa báo cáo cho cơ quan quản lý trực tiếp; một số hoạt động đã tạo dư luận không tốt trong nhân dân và làm ảnh hưởng đến tâm lý học tập của học sinh.

Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu các phòng GD&ĐT huyện, thành, thị; các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT: Khi liên kết với các đơn vị tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, các trường học phải thực hiện nghiêm Khoản 4, Điều 14 Thông tư 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/12/2014 của Bộ GD&ĐT về Quy định Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

Nghiêm cấm việc tổ chức, hoặc lôi kéo người khác cùng tham gia các hoạt động đa cấp huy động vốn trái quy định của pháp luật. Sở GD&ĐT sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân đã cố tình vi phạm các quy định trên, làm ảnh hưởng đến công tác an ninh, an toàn trong các trường học.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP