Giáo dục

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu trường không tổ chức dạy kiến thức văn hóa trong hè

Các trường tại TP.HCM không được tổ chức dạy kiến thức văn hóa trong hè, việc ôn tập văn hóa trong hè chỉ dành cho học sinh học lực yếu, kém.

Đó là thông tin được ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM cung cấp tại cuộc họp báo thường kỳ về các vấn đề kinh tế - xã hội TP.HCM, diễn ra chiều 1/6.

Ông Minh cho biết, căn cứ vào tình hình thực tế và các quy định hiện hành, các đơn vị cần chủ động xây dựng kế hoạch điều chỉnh nội dung, quy mô tổ chức và phương thức tổ chức phù hợp. Tất cả các hoạt động diễn ra trong hè cần lưu ý, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không làm ảnh hưởng đến hoạt động thi cử.

Ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT T.HCM. (Ảnh: Thành Nhân)

Theo ông Minh, cần tổ chức các hoạt động hè tập trung rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho học sinh; xây dựng kế hoạch hoạt động của các câu lạc bộ đa dạng hình thức, thu hút học sinh tham gia; không tổ chức dạy kiến thức văn hóa trong dịp hè, việc ôn tập văn hóa trong hè chỉ dành cho học sinh có học lực yếu, kém.

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động hè tập trung vào 5 nội dung: Công tác tuyên truyền hoạt động hè, giáo dục truyền thống, lịch sử, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, phổ biến và giáo dục pháp luật; các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho học sinh; Các hoạt động nâng cao nhận thức về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường; Tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ trẻ em; Các hoạt động tình nguyện.

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục, xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè và dự toán kinh phí hoạt động năm 2023 tại đơn vị, triển khai cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh, đảm bảo thực hiện tốt các nội dung.

"Phải tạo điều kiện thuận lợi về kinh phí và cơ sở vật chất, cho các em học sinh đến sinh hoạt và vui chơi, sinh hoạt hè tại trường, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, chỉ đạo đoàn viên giáo viên, học sinh tham gia các hoạt động hè. Tổ chức hoạt động hè với phương châm “An toàn - Vui tươi - Lành mạnh”, nội dung “Cụ thể - Thiết thực - Hiệu quả - Tiết kiệm”; quán triệt các quy định đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh", ông Minh nhấn mạnh.

Tác giả: LÂM NGỌC

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP