Thể thao

SLNA thảm bại trước Hải Phòng: “Cánh én” Văn Đức không thể làm nên mùa xuân!

SLNA nhận thất bại thảm hại trước Hải Phòng ở vòng 25 V.League. Những nỗ lực của “cánh én” Văn Đức là không đủ để làm nên mùa xuân cho đội bóng xứ Nghệ.

SLNA có chuyến làm khách tới sân Lạch Tray của Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 25 V.League. Phải chơi trên sân khách và đã hết mục tiêu ở mùa bóng năm nay, không bất ngờ khi SLNA nhận thất bại nặng nề 1-4 trước Hải Phòng.

Bàn thắng duy nhất cũng là bàn thắng danh dự mà SLNA có được đến từ Phan Văn Đức. Công bằng mà nói, đây là trận đấu các cầu thủ SLNA thi đấu không tồi. Thế nhưng, ở các pha dứt điểm cuối cùng Olaha, Oseni với Xuân Mạnh, Văn Cường, Đình Tiến đều thiếu đi sự chính xác cần thiết.

Ở chiều ngược lại, hàng thủ SLNA bộc lộ quá nhiều lỗ hỏng. Cho đến cuối mùa bóng mà đội bóng xứ Nghệ vẫn không tìm được các hậu vệ ưng ý. Khắc Lương và Văn Khánh thi đấu như 2 người xa lạ trong ngày Quế Ngọc Hải và Thái Bá Sang vắng mặt vì án treo giò.

2 bên cánh của SLNA cũng bị Hải Phòng tập trung khai thác, đặc biệt là vị trí của Mai Sỹ Hoàng. Việc phải nhận tới 3 bàn thua chỉ trong hiệp 1 đã nói lên sự yếu kém nơi hàng thủ SLNA.

Hàng thủ SLNA để lại nhiều nỗi lo

HLV Nguyễn Huy Hoàng đã quyết định cất Văn Đức trên ghế dự bị để giành cơ hội cho Đình Tiến ra sân. Dù vậy, sau khi để thủng 3 bàn trong hiệp 1, HLV Huy Hoàng buộc phải tung Văn Đức, Mạnh Quỳnh, Xuân Tiến vào sân ở hiệp 2.

Sự xuất hiện của bộ 3 này giúp SLNA có được thế trận tốt hơn, đặc biệt là những pha dốc bóng bên cánh phải. Trong pha dàn xếp tấn công, SLNA đã tìm được một bàn thắng. Văn Đức là người dứt điểm quyết đoán, giúp SLNA rút ngắn tỉ số.

Bàn thắng thứ 7 của Văn Đức cho thấy tiền vệ số 20 này chứ không phải Olaha, Oseni mới là cầu thủ chủ lực đảm nhiệm khâu ghi bàn cho đội bóng xứ Nghệ. Ngồi trên khán đài sân Lạch Tray, hơn ai hết, HLV Park Hang Seo hẳn sẽ rất vui khi thấy cậu học trò cưng đã ghi 5 bàn thắng trong 3 trận đấu liên tiếp cuối mùa giải.

Ở cuộc đua Vua phá lưới nội V.League mùa này, Văn Đức đang có cùng 7 bàn thắng như Văn Toàn và kém 2 người dẫn đầu là Tiến Linh và Tuấn Hải (cùng có 9 bàn). Mùa giải còn 1 vòng đấu nữa và Văn Đức vẫn còn cơ hội để vượt mặt bộ đôi kể trên.

Văn Đức tiếp tục nổ súng cho SLNA

Với trận thua đậm 1-4, SLNA đã phải nhường vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng cho HAGL. Ở vòng đấu này, HAGL xuất sắc đánh bại Đông Á Thanh Hóa với tỉ số 3-2 ngay trên sân khách.

Với những người am hiểu nội tình đội bóng xứ Nghệ thì vị trí thứ 6 trước khi mùa giải khép lại không phải là điều quá bất ngờ. Việc SLNA để thua đội chủ nhà Hải Phòng 13 trận bất bại, được một ông thầy xuất sắc nhất V.League cầm quân cũng là điều đã được lường trước. Nhất là khi, Hải Phòng là đội bóng khát điểm hơn SLNA.

Có chăng, đến thời điểm này, nhà tài trợ Tân Long mới biết, dùng V.League 2022 để làm bước đệm để cho HLV Huy Hoàng và các cầu thủ trẻ SLNA có thêm mùa giải “tập dượt” để trưởng thành.

SLNA đã chi khá nhiều tiền để tuyển chọn ngoại binh nhưng cuối cùng, mục tiêu top 3 đề ra từ đầu mùa đã không thể hoàn thành. Cá biệt như ngoại binh Mario chỉ ra sân thi đấu vỏn vẹn 6 trận (342 phút). Olaha và Oseni có những thời điểm tỏa sáng rực rỡ nhưng nhìn chung vẫn không thực sự đạt yêu cầu.

Ngoại binh là một trong những bài toán nan giải của SLNA

Những quyết định tạm quên thành tích, tung nhiều cầu thủ trẻ ra sân của Ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ được cho là hợp lý, dù hơi muộn. Người hâm mộ đang chờ các cầu thủ trẻ có món quà tạm biệt khán giả sân Vinh ở vòng đấu cuối cùng, khi tiếp đón Nam Định vừa “thoát hiểm” để trụ hạng thành công.

Trận đấu giữa SLNA và Nam Định trên sân Vinh sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 19/11 tới.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP