Thể thao

SLNA làm khách trước Hải Phòng: Quyết tâm phá dớp tại Lạch Tray

SLNA đã có những màn thể hiện rất tiến bộ trong 2 vòng đấu trở lại đây. Thử thách tiếp theo của thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng sẽ là chuyến làm khách trên sân của Hải Phòng (17h00, 13/11), đội đang xếp nhì bảng V.League 2022.

Chiến thắng của Hà Nội FC trong trận derby Thủ đô với Viettel hôm thứ Tư (9/11) vừa qua đã khiến cơ hội vô địch của Hải Phòng trở nên vô cùng mong manh. Tuy nhiên, tiếp đón SLNA đến sân nhà Lạch Tray, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn vẫn sẽ ra sân thi đấu với quyết tâm cao nhất để giành một chiến thắng dành tặng CĐV nhà, những người chắc chắn sẽ tạo nên một không khí cuồng nhiệt chào đón người hâm mộ xứ Nghệ. Thêm vào đó, nếu giành 3 điểm trọn vẹn trước đoàn quân HLV Nguyễn Huy Hoàng, thì Hải Phòng cũng sẽ chắc chắn giành ngôi vị Á quân V.League 2022.

Về phần SLNA, chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Becamex Bình Dương (3/11) và màn trình diễn tích cực trong thất bại 0-1 trên sân Topenland Bình Định (9/11) đã khiến người hâm mộ xứ Nghệ phần nào được nguôi ngoai nỗi niềm và sự thất vọng kéo dài trước đó. Nếu có thể tiếp tục trình diễn lối chơi nhiệt huyết và đẹp mắt trên sân Lạch Tray, thì hứa hẹn đội khách SLNA và chủ nhà Hải Phòng sẽ có thể tạo nên một màn thư hùng rực lửa cho người hâm mộ.

Ở lượt đi, Hải Phòng cũng đã thua đau 0-3 khi ghé thăm sân Vinh, vậy nên đội bóng Hoa phượng đỏ hẳn đang rất khát khao đòi lại món nợ. Hải Phòng sẽ bước vào cuộc tiếp đón SLNA (17h00, 13/11) với hành trang là chuỗi 13 trận bất bại, thắng 9 và hoà 4 trong giai đoạn này.

SLNA đã 3 trận liền không thắng ở Lạch Tray

Hải Phòng sẽ chịu tổn thất rất lớn về mặt nhân sự khi chân sút chủ lực Rimario Gordon vắng mặt. Đó sẽ là một trở ngại cho Hải Phòng, nhưng lại là một lợi thế tuyệt vời cho SLNA. Ở trận lượt đi, chính sự thiếu vắng của chân sút người Jamaica đã khiến hàng công của đội bóng Hoa phượng đỏ gặp bế tắc trước hàng thủ kiên cố của đội bóng xứ Nghệ. Trận thua SLNA 0-3 cũng chính là trận thua đậm nhất của Hải Phòng ở mùa giải năm nay.

Mặc dù vậy, Hải Phòng không phải là không có phương án để giúp quên đi Rimario. Khác với lượt đi của mùa giải, lúc này HLV Chu Đình Nghiêm đã có thể giải phóng ngoại binh Joseph Mpande trở lại vị trí tiền đạo để chia lửa cùng Rimario. Lượt về, hàng thủ của Hải Phòng được gia cố bằng Đặng Văn Tới từ Hà Nội FC, điều này giúp Mpande không còn phải đã trung vệ trái sở trường nữa. Để rồi chân sút người Uganda đã kịp có cho mình 5 bàn thắng sau 23 trận mùa giải này. Tiếp đón SLNA, Mpande sẽ lĩnh xướng hàng công Hải Phòng thay cho Rimario.

Và nếu nói về Hải Phòng ở mùa giải này, mà không nhắc tới hàng tiền vệ của HLV Chu Đình Nghiêm, thì thật là một thiếu sót lớn. Với những Hải Huy, Triệu Việt Hưng, Châu Ngọc Quang và Moses Oloya, nhà cầm quân gốc Thanh Hoá đã xây dựng một lối chơi đẹp mắt để chinh phục khán giả cả nước. Hải Phòng tự tin có thể bóp nghẹt khu vực giữa sân của bất cứ đối thủ nào, vậy nên HLV Huy Hoàng sẽ buộc phải hạn chế được sức mạnh của các tiền vệ Hải Phòng nếu muốn rời Lạch Tray với một kết quả tích cực.

Đầu tàu Phan Văn Đức sẽ giúp SLNA phá dớp tại đất Cảng

Với đội khách, từ khi chuyển sang đội hình 4-4-2, lối chơi của SLNA đã có những thay đổi rất tích cực. Với những đường lên bóng sắc nét lấy nguồn cảm hứng từ Phan Văn Đức, hàng công của đội bóng xứ Nghệ luôn đặt hàng phòng ngự đối phương vào thế bị động. Ngay cả khi phải làm khách trên sân Quy Nhơn của đại gia Bình Định hôm 9/11, thì SLNA vẫn là đội áp đảo và liên tục làm chao đảo khung thành của Đặng Văn Lâm trong hiệp 1. Người hâm mộ xứ Nghệ hoàn toàn có lý do để hài lòng với các cầu thủ con cưng, khi mà đoàn quân của HLV Huy Hoàng đã thi đấu rất kiên cường sau khi Thái Bá Sang bị đuổi khỏi sân ở phút thứ 42.

Lại nói về vấn đề thẻ phạt, thì cặp trung vệ Quế Ngọc Hải và Bá Sang sẽ cùng nhau bị treo giò trong chuyến làm khách tại Lạch Tray, hẳn khiến HLV Huy Hoàng rất đau đầu. Đặc biệt với cựu đội trưởng ĐT Việt Nam, khi mà trung vệ người Diễn Châu là linh hồn của hàng phòng ngự SLNA. Dẫu sao, sự trở lại sau án treo giò của trung vệ Hoàng Văn Khánh sẽ là một niềm an ủi cho ông thầy người Nghĩa Đàn.

Ở trận lượt đi của V.League 2022, các bàn thắng của Hoàng Văn Khánh, Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức đã giúp SLNA giành chiến thắng 3-0 trên sân Vinh. Tuy vậy, trong 3 chuyến làm khách gần đây nhất tại Lạch Tray, đội bóng xứ Nghệ chỉ giành được một trận hoà. Vậy nên, hãy cùng chúc cho thầy trò HLV Huy Hoàng chân cứng đá mềm, kiên cường chiến đấu trước sức mạnh khủng khiếp đã được chứng minh của Hải Phòng, và nếu có thể hãy tạo ra một kết quả bất ngờ để chấm dứt 3 trận không thắng tại Lạch Tray.

Tác giả: Bạch Phương

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP