Cuộc sống

Sinh nhật con trai 5 tuổi, chồng cũ bỗng xuất hiện rồi van xin tái hợp

Khi chồng cũ xuất hiện trong bữa tiệc sinh nhật của con, tôi vừa ngạc nhiên vừa tức giận.

Ảnh minh họa

3 năm trước, tôi và Minh chia tay nhau. Hồi đó, Minh thẳng thắn nói hết yêu tôi rồi và mong muốn ly hôn để giải thoát cho nhau. Tôi cay đắng, khổ sở khi chẳng hiểu bản thân đã làm gì sai để chồng không còn yêu mình nữa. 3 năm hôn nhân, tôi luôn sống hết mình vì gia đình, vì chồng con, chưa từng để bản thân chịu tai tiếng gì. Thậm chí bố mẹ chồng còn thương tôi như con gái ruột. Ấy vậy mà tôi vẫn bị chồng bỏ rơi.

Ly hôn được mấy tháng thì tôi nghe tin chồng đã có người yêu mới, là một cô gái trẻ trung, xinh đẹp hơn tôi rất nhiều. Lúc này, tôi mới biết lý do mình bị chồng bỏ. Đó là vì tôi sống quá trọn vẹn với gia đình mà quên mất bản thân mình, tôi không biết cách trân trọng, yêu thương chính mình. Biết được nguyên nhân, tôi quyết tâm thay đổi, học cách chiều chuộng và làm mới bản thân.

3 năm trôi qua, cuộc sống của mẹ con tôi rất tốt. Tôi đi làm đẹp, tập yoga để lấy lại vóc dáng và giữ gìn sức khỏe. 2 mẹ con sống trong căn nhà nhỏ, mỗi ngày đều rất bình yên và hạnh phúc. Cuộc hôn nhân cũ đã trở thành một phần của quá khứ và tôi không còn bận tâm đến nó nhiều nữa.

Hôm qua là ngày sinh nhật con trai tôi, con đã tròn 5 tuổi rồi. Tôi tổ chức bữa tiệc nhỏ, mời bố mẹ, anh chị em của mình đến dự cho vui. Bất ngờ, lúc tôi đem bánh kem ra bàn tiệc thì lại thấy chồng cũ. Anh ta đến nhưng không dám vào mà chỉ đứng ngoài cổng. Bố tôi trông thấy và mời anh ta vào nhà.

Vì phép lịch sự, tôi vẫn trò chuyện với anh ta vài câu. Minh ôm con, hỏi con có nhớ bố không, có thương bố không? Thằng bé hồn nhiên bảo có rồi nói thích được sống với bố. Mấy năm nay, dù Minh không đến thăm con nhưng thằng bé vẫn hay hỏi về bố, hay nói thích có bố vì bạn bè đều có bố.

Minh tặng con một chiếc xe ô tô đồ chơi và hứa hẹn sẽ thường xuyên đến thăm con. Khi tiễn anh ta về, Minh bỗng van xin tôi cho anh ta cơ hội tái hợp, để được sống với tôi và con. Tôi ngỡ ngàng, không nghĩ chồng cũ lại có suy nghĩ này. Minh kể cho tôi nghe chuyện anh ta đã trải qua 2 mối tình kể từ sau khi chia tay tôi nhưng đều chẳng đi đến đâu. Yêu được vài tháng là phát hiện ra tính cách xấu xa của người yêu nên chia tay nhau. Giờ anh ta chỉ muốn quay về với tôi và con. Anh ta hứa sẽ toàn tâm toàn ý yêu thương mẹ con tôi.

Tôi không còn tình cảm với Minh nữa nhưng nghĩ đến cảnh con thích có bố, muốn được sống với bố, tôi lại thương con. Giờ tôi có nên cho chồng cũ một cơ hội, cũng là cho chính con trai và bản thân một cơ hội không?

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP