Thể thao

SHB Đà Nẵng tậu ngoại binh vừa xuống hạng ở Thai League

SHB Đà Nẵng thông báo chiêu mộ tiền vệ Brandon James Wilson. Đáng chú ý, cầu thủ người Australia này vừa cùng CLB Lampang xuống hạng tại giải VĐQG Thái Lan (Thai League).

Trong quá trình vực dậy đội bóng, tân HLV Phạm Minh Đức đã tìm kiếm ngoại binh nhằm cải thiện sức mạnh cho SHB Đà Nẵng khi kỳ chuyển nhượng giữa mùa mở cửa. Trước trận đấu với Hải Phòng ở vòng 12 V.League 2023, đội bóng bên bờ sông Hàn đã thông báo "chốt sổ" với ngoại binh Brandon James Wilson.

Cầu thủ này chơi ở vị trí tiền vệ, và từng khoác áo đội U23 Australia. Tuy vậy, sự nghiệp của Brandon James Wilson dường như không mấy suôn sẻ trong những năm gần đây, dù anh mới sinh năm 1997. Theo thống kê, cầu thủ này chỉ ra sân tổng cộng 17 lần cho 3 đội bóng gần nhất mà anh đầu quân kể từ năm 2021.

Mới nhất, Brandon James Wilson khoác áo CLB Lampang ở Thai League 2022/2023, nhưng chỉ ra sân vỏn vẹn 6 trận. Đáng chú ý là Lampang phải xuống hạng khi Thai League kết thúc do đứng ở vị trí đội sổ với chỉ 19 điểm sau 30 trận đấu.

Có lẽ HLV Phạm Minh Đức có những tính toán riêng nên chọn tiền vệ phòng ngự này. Bởi theo đánh giá của giới chuyên môn, SHB Đà Nẵng cần tăng cường sức mạnh tấn công bằng một chân chuyền có khả năng làm bóng tốt, cũng như một tiền đạo ngoại giỏi.

Trước đó, SHB Đà Nẵng đã thanh lý hợp đồng với tiền vệ Olsen và tiền đạo Rodrigo. Thay thế cho chân sút Rodrigo là tiền đạo Lucao vừa bị Hà Nội thanh lý hợp đồng. So về chuyên môn, Lucao không phải mẫu cây săn bàn đích thực, và cũng không khá hơn là bao so với Rodrigo.

Sau 11 trận đã đấu, SHB Đà Nẵng đang đứng ở cuối BXH V.League 2023 với 6 điểm và đối diện với nguy cơ rớt hạng rất lớn.

Tác giả: DT

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP