Thể thao

HLV Phan Thanh Hùng và cái 'hạn' cùng SHB Đà Nẵng

SHB Đà Nẵng vẫn chưa thể có được một chiến thắng để "giải hạn" trong những ngày đội bóng sông Hàn vô cùng bí bách.

Tiếp Viettel đang bị "tổn thương" sau trận thua đậm 1-4 trước HAGL tưởng như "điềm lành" cho SHB Đà Nẵng có chiến thắng đầu tay. Việc đội chủ nhà mới có 2 điểm sau 5 trận, đứng cuối BXH đã làm phiền lòng người hâm mộ Đà Nẵng.

Kết quả 1 điểm trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 5 dường như chưa đủ để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng giải tỏa tâm lý, kích hoạt động lực để về sân nhà đá tưng bừng với Viettel. Trong khi đó, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh cũng chẳng vui vẻ gì khi vừa thua đậm HAGL 1-4 ngay trên sân nhà. Vì thế, mục tiêu của đội khách khi đến sân Hòa Xuân chính là phải có điểm, thậm chí là 3 điểm.

Phần mình, SHB Đà Nẵng càng cần phải thắng để có thể thoát khỏi vị trí "trời đè". Trên thực tế trước trận đấu, SHB Đà Nẵng chỉ cách vị trí thứ 8 của Viettel 4 điểm. Một trận thắng không chỉ giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cải thiện vị trí mà còn là liều thuốc tăng lực cho chặng đường tiếp theo. Trong buổi chiều mà Viettel đã "chấp Tây" và vắng cả Bùi Tiến Dũng lẫn Nguyễn Đức Chiến bởi án phạt treo giò, SHB Đà Nẵng cũng không thể tận dụng lợi thế để tìm chiến thắng.

Khách quan nhìn nhận, Viettel mới là đội chơi hay hơn, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn so với chủ nhà. Thế dồn vào chân tường đã khiến đôi chân của các cầu thủ SHB Đà Nẵng như "đeo chì". Những lúc có bóng trong chân, hàng tiền vệ đội chủ nhà không biết phải làm gì để triển khai tấn công. Không phối hợp, không đưa bóng được lên trên, họ liên tục chuyền về. Khán giả Hòa Xuân cũng nản lòng với cách đá "dền dứ" không "ra tấm ra miếng" như thế.

Chơi không hay và cũng gặp may nên SHB Đà Nẵng đã thoát thua ở trận này dù Viettel cũng không phải quá hay. Vắng cả 2 tiền đạo ngoại binh cùng bộ đôi Bùi Tiến Dũng - Nguyễn Đức Chiến nên HLV Thạch Bảo Khanh đã cho học trò chơi chậm và chắc. Họ đá đội hình lùi khá sâu khi cả Hoàng Đức cũng không nhô lên quá cao.

HLV Thạch Bảo Khanh cho rằng trận thua HAGL ở vòng trước không ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ Viettel ở trận này: "Hôm nay, chúng tôi nhập cuộc tốt, tự tin chơi và tạo ra được nhiều miếng đánh,nhiều cơ hội. Cái khó của chúng tôi là khả năng dứt điểm, ghi bàn vì mất 2 tiền đạo ngoại. Do đó, sức ép lên hàng phòng ngự đối phương không nhiều. Chính vì vậy, việc cải thiện khâu ghi bàn là điều quan trọng nhất. Tuy nhiên, cái gì cũng cần thời gian và với các tiền đạo nội thì họ cần nhiều thời gian".

Việc chưa thắng được trận nào từ đầu giải đã khiến SHB Đà Nẵng rơi vào tình thế khó khăn. Ảnh: Trần Tuấn

HLV Thạch Bảo Khanh chia sẻ: "Chúng tôi cũng tiếc với trận hòa này vì đã tạo ra nhiều cơ hội. Tuy vậy, đội bóng cũng đã xác định rồi, không quá buồn. Đá trên sân khách nếu không thắng được thì không để thua. SHB Đà Nẵng thường đá bóng dài lên phía trên cho tiền đạo Rodrigo xử lý. Trong khi đó, bóng thường triển khai qua chân tiền vệ John Olsen. Do đó, chúng tôi chủ động phong tỏa được bộ đôi ngoại binh này để hạn chế sức tấn công của đội chủ nhà và chúng tôi đã làm được điều đó".

HLV Phan Thanh Hùng không giấu được nỗi buồn của mình khi những nỗ lực tột cùng của đội bóng đã không thể mang về kết quả ưng ý: "Thực tế lúc này chúng tôi rất khó khăn. Tôi ghi nhận tất cả những nỗ lực của các bạn cầu thủ nhưng vẫn chưa thể có được chiến thắng.

Với SHB Đà Nẵng lúc này trận nào cũng là trận "chung kết" cả, không còn cách nào khác để nỗ lực giải quyết từng trận đấu như thế. Tôi và học trò mong có được một trận thắng. Chỉ cần một chiến thắng sẽ giải tỏa được rất nhiều, mọi thứ sẽ nhẹ nhõm hơn".

HLV Phan Thanh Hùng trải lòng: "Trước khi mùa giải diễn ra, tôi không nghĩ đội bóng lại ở trong tình cảnh thế này. Mọi thứ đều có những biến số khó lường. Như trận gặp Bình Định, những tưởng đã có 3 điểm lại để thua ở những phút cuối cùng. Còn hôm nay nếu Hà Minh Tuấn có được bàn thắng ở những giây cuối cùng thì đã có được trận thắng rồi.

Đội bóng khó khăn nhưng tôi hài lòng với tinh thần chiến đấu, nỗ lực hết mình của học trò. Rất may dù thành tích không tốt nhưng tinh thần của cầu thủ vẫn ổn, không quá đi xuống và vẫn siết tay nhau để chơi bóng cũng là tốt cho đội bóng trong tình cảnh gian nan như thế này".

Tác giả: TRẦN TUẤN

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP