Xã hội

Sập nhà đang sửa ở TP.HCM, 1 thợ xây bị vùi lấp

Công an TP Thủ Đức, TP.HCM đang điều tra nguyên nhân vụ sập nhà ở phường Trường Thạnh khiến 1 thợ xây bị vùi lấp, ngày 12/12.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 9h cùng ngày, nhóm thợ đang sửa nhà khoảng 50m2 trên đường Nguyễn Xiển, phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức thì phần sàn bị sập. Lúc này, 2 thợ xây chạy thoát ra ngoài, còn 1 người bị vùi lấp bên trong.

Nhận tin báo, Công an TP Thủ Đức nhanh chóng tới hiện trường. Lực lượng cứu nạn dùng máy khoan, bơm kích thủy lực để nâng các khối bê tông và đưa nạn nhân ra ngoài.

Lực lượng cứu nạn cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ việc.

Theo người dân, trước đó ngôi nhà bị lún, nhóm thợ này đã thi công khoảng 1 tháng thì xảy ra sự cố.

Trước đó, căn nhà 4 tầng ở quận Bình Thạnh, TP.HCM bị đổ sập, lực lượng chức năng và người dân đã đưa 7 người trong đống đổ nát ra ngoài.

Cụ thể, vào khoảng 12h30 ngày 24/9, người dân hẻm 133 Bình Quới (phường 27, quận Bình Thạnh) nghe tiếng động lớn phát ra từ ngôi nhà nằm trong hẻm này. Mọi người chạy đến thì thấy ngôi nhà đã bị đổ sập, bê tông ngổn ngang. Người dân nhanh chóng báo tin cho lực lượng chức năng quận Bình Thạnh đến hiện trường.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM đã điều động lực lượng, phương tiện chuyên dụng đến hiện trường để cứu nạn, cứu hộ.

Toàn bộ 7 người bị mắc kẹt bên trong ngôi nhà 4 tầng bị sập đã được đưa ra ngoài an toàn. Những người bị thương nặng tiếp tục được các bác sĩ chăm sóc.

Theo lãnh đạo UBND phường 27, quận Bình Thạnh, căn nhà 4 tầng đang được chủ nhà nhờ 5 người thợ đến sửa chữa. Trong lúc khoan thì căn nhà bị sập do phần móng yếu.

Tác giả: HOÀNG THỌ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP