Xã hội

Sản phụ cùng con trai tử vong ở viện, chồng tố 'bác sĩ tắc trách, mặc bệnh nhân đau đớn'

Giám Đốc Trung tâm y tế huyện Krông Năng (Đắk Lắk) xác nhận, cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh vụ việc hai mẹ con sản phụ tử vong khi đang theo dõi tại cơ sở này.

VTC News trích dẫn báo cáo từ Trung tâm Y tế huyện Krông Năng về trường hợp tử vong của mẹ con sản phụ H'M. (SN 1980, trú Buôn Wik, xã Ea Hồ, huyện Krông Năng) như sau:

2h ngày 23/11, chị H'M. được đưa vào viện với lý do "đau bụng/thai lần 3 khoảng 39 tuần". Qua thăm khám, bác sĩ xác định chị H'M. và thai nhi đều ở mức bình thường nên được cho nằm tại phòng chờ sinh để theo dõi.

Trung tâm y tế huyện Krông Năng. Ảnh: Infonet

Từ 3h15 đến 6h20h ngày 23/11, các y bác sĩ tại Trung tâm y tế huyện Krông Năng nhiều lần theo dõi, khám thai, đo tim thai, đo huyết áp của sản phụ, lập biểu đồ chuyển dạ…

Hơn 6h50 cùng ngày, sản phụ H'M. đang nằm trong phòng sinh ối vỡ tự nhiên. Sau khi vừa vỡ ối, sản phụ sùi bọt mép, tím tái toàn thân, vã mồ hôi nhiều, mạch quay không bắt được, huyết áp không đo được, gọi hỏi không đáp ứng.

Sau đó, các bác sĩ giải thích và chồng sản phụ đồng ý trợ sinh nhưng cháu bé chào đời trong tình trạng da niêm trắng bệch, tim đập rời rạc nên được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để điều trị vào lúc 8h45 phút ngày 23/11.

Đến 9h cùng ngày, chị H'M. tử vong. Sau đó, bé trai sau 2 ngày điều trị ở Bệnh viện vùng Tây Nguyên cũng đã không qua khỏi.

Sau vụ việc, chồng chị M. là anh Y M.N. (SN 1980, buôn Wik, xã Ea Hồ, huyện Krông Năng) gửi đơn trình báo đến cơ quan chức năng và cho rằng, các bác sĩ ở Trung tâm y tế huyện này "tắc trách" khiến vợ con anh tử vong.

“Tôi bức xúc về việc y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện không quan tâm dẫn đến việc vợ tôi qua đời. Tôi nhiều lần gõ cửa, kêu bác sĩ xuống để thăm khám nhưng họ vẫn không xuống và khi thấy bệnh nhân đau đớn họ bỏ mặc, tắc trách…”, anh Y M.N. nói với báo Lao Động.

PV Lao Động đã liên hệ với ông Trần Ngọc Anh - Giám Đốc Trung tâm y tế huyện Krông Năng thì được biết Thanh tra đơn vị đang vào cuộc xác minh vụ việc trên.

Theo ông Anh thì nguyên nhân khiến chị M. được giữ lại viện theo dõi dù thai nhi ổn định vì tình hình dịch Covid-19 ở khu vực sản phụ sinh sống đang phức tạp.

"Sự việc này xảy ra quá nhanh, các bác sĩ khó trở tay kịp. Ban giám đốc đã họp hội đồng và kết luận nguyên nhân sản phụ này tử vong là do bị thuyên tắc ối. Tuy nhiên, cần có thêm thời gian để cơ quan chức năng làm rõ vụ việc để báo cáo cấp trên", ông Anh nhấn mạnh với nguồn trên.

Tổng hợp

Tác giả: T.Hà

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP