Số hóa

Quên iPhone X đi, smartphone Apple tốt nhất có giá chỉ 350 USD

Sau khi iPhone X ra mắt, sản phẩm thấp nhất trong danh mục smartphone của hãng là iPhone SE đã giảm giá 50 USD, xuống còn 350 USD.

Apple vừa giới thiệu bộ 3 iPhone mới. Chúng có kiểu dáng hoàn hảo, cấu hình mạnh mẽ và... đắt ngoài sức tưởng tượng. Bản dung lượng thấp nhất của iPhone X có giá 1.000 USD. Từ khi nào, một chiếc di động để thực hiện các tác vụ cơ bản như lướt web, chụp ảnh đăng mạng xã hội có giá lên đến 1.000 USD?

iPhone X có giá lên đến 1.000 USD. Ảnh: The Verge.


Tất nhiên, vẫn có hàng triệu người dùng sẵn sàng bỏ số tiền 1.000 USD để mua iPhone X. Với họ, nó không đơn giản là một chiếc điện thoại. Nó là một biểu tượng, giống một chiếc Mercedes S600 trong làng xe hơi vậy.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người chỉ muốn mua một chiếc Honda Civic.

Họ muốn một thứ gì đó giá rẻ, đủ mạnh mẽ và hoạt động bền bỉ. Họ không muốn chạy đua công nghệ. Với những người này, thông tin sau có thể khiến họ háo hức: Apple đã lặng lẽ giảm giá iPhone SE 50 USD.

Honda Civic của làng smartphone

Với giá 350 USD, dung lượng tối thiểu 32 GB, cấu hình phần cứng tương đương iPhone 6S, iPhone SE chính là chiếc Honda Civic hoàn hảo trong làng smartphone.

Về cấu hình, nó trang bị con chip A9 tương đương iPhone 6S, 6S Plus và chiếc iPad 2017 ra mắt hồi đầu năm. Giá bán của nó khá cạnh tranh với các di động tầm trung hiện nay và cực hấp dẫn nếu so với những chiếc iPhone mới ra mắt. iPhone 8 có giá lên đến 700 USD, chưa kể iPhone X.

iPhone SE chính là chiếc Honda Civic của làng di động. Ảnh: Thành Duy.


Camera của SE có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào trong phân khúc của nó. Đồng thời, nó cũng có thể cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất với cả triệu ứng dụng an toàn và hữu dụng. Quan trọng hơn, nó có giắc cắm tai nghe.

Điểm hạn chế lớn nhất của iPhone SE chính là màn hình khá nhỏ. Model này vẫn dùng màn hình 4 inch, thứ gần như tuyệt chủng trong làng smartphone hiện nay. Tuy nhiên, có thể đây cũng là ưu điểm với một số người.

Nếu muốn một sản phẩm lớn hơn, màn hình đẹp hơn, iPhone 6S cũng là lựa chọn không tồi với giá 449 USD.

Với sản phẩm như iPhone SE, iPhone 6S, người dùng không phải trả thứ mà giới chỉ trích vẫn gọi là “Apple Tax” (thuế Apple), ám chỉ mức giá rất cao cho những gì mới nhất của Apple.

Apple không chỉ có sản phẩm giá cắt cổ

Apple gắn liền với sự sang trọng, với các sản phẩm hào nhoáng và đắt tiền. Điều này đúng, nhưng chỉ là phần nổi. Nếu nhìn vào dải sản phẩm của Táo khuyết, bạn vẫn có thể chọn cho mình những sản phẩm chất lượng cao với mức giá vừa phải.

Biểu giá 8 dòng sản phẩm iPhone đang bán trên thị trường của Apple (tính bằng USD).


iPhone SE là một ví dụ. Sau khi ra mắt Apple Watch Series 3, họ cũng giảm giá chiếc Apple Watch Series 1 xuống còn 249 USD cho thiết kế tương đồng, tính năng không thua kém. Người dùng cũng có thể mua một chiếc iPad 2017 với giá 329 USD. Cấu hình không phải mạnh nhất nhưng iPad 2017 được đánh giá là sản phẩm tốt nhất trong tầm giá Apple từng ra mắt.

iPad rẻ nhất của hãng có giá 330 USD, giờ đây iPhone rẻ nhất có giá 350 USD. Những sản phẩm này đóng vai trò chiến lược trong việc tiếp cận người dùng phổ thông, tấn công các thị trường mới nổi. Khi bạn ở một vị thế khổng lồ như Apple, bạn cần những chiến lược như vậy.

Tác giả: Đức Nam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP