Xã hội

Quế Phong: MTTQ huyện bàn giao 10 con trâu, bò cho hộ nghèo Quang Phong

Thực hiện chương trình hỗ trợ giúp đỡ bản nghèo, xã nghèo trên địa bàn huyện...MTTQ huyện Quế Phong là đơn vị nhận đỡ đầu bản Hủa Khổ - xã Quang Phong. Ngày 13/9/2016 MTTQ huyện đã bàn giao 10 con trâu, bò cho hộ nghèo bản Hủa Khổ xã Quang Phong, chứng kiến lễ trao bò có bà Hà Thị Tuyết - Chủ tịch MTTQ huyện - Lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Quang Phong cùng bà con dân bản .

Bản Hủa Khổ có 91 hộ với 498 khẩu. Trong đó có 57 hộ nghèo. Là xã vùng sâu, vùng xa đời sống của người dân phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp nên tỷ lệ hộ nghèo cao. Để tạo công ăn việc làm cho hộ nghèo MTTQ huyện đã hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ nghèo để mua con giống. Theo nguyện vọng của bà con, với nguồn quỹ được hỗ trợ, bà con sẽ vay mượn thêm tiền mua con giống to hơn để nuôi cho nhanh phát triển. Có 3 hộ mua trâu, 7 hộ mua bò nuôi. Nâng tổng số đàn trâu bò của bản lên 365 con…Theo kế hoạch, mỗi năm MTTQ huyện nhận đỡ đầu 2 hộ thoát nghèo, đến năm 2020 thoát nghèo cho 10 hộ ở bản Hủa Khổ.

Bà Hà Thị Tuyết, Chủ tịch MTTQ huyện Quế Phong trao bò cho hộ nghèo bản Hủa Khổ xã Quang Phong huyện Quế Phong


Tại lễ bàn giao, các hộ gia đình được hỗ trợ nguồn vốn chăn nuôi quyết tâm chăm sóc trâu bò chu đáo để vật nuôi sinh sôi phát triển nhanh, tạo nguồn thu nhập cho gia đình từng bước xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Thường trực MTTQ huyện Quế Phong Trao quà của MTTQ tỉnh cho ông Lang Văn Nhàn, Bản Mòng xã Cắm Muộn là người già có uy tín tiêu biểu


Nhân chuyến công tác này, MTTQ huyện cũng đã trao quà của MTTQ tỉnh cho ông Lang Văn Nhàn - Bản Mòng - Cắm Muộn, người già có uy tín tiêu biểu, món quà trị giá 1 triệu đồng./.

Tác giả bài viết: Kim Liêng- Ngọc Tăng (Đài TT-TH Quế Phong)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP