Thể thao

Quan chức VFF tự "bôi bẩn" giải đấu mình quản lý là ai?

Đang là Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng ban Bóng đá phong trào Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhưng ông Lê Nguyên Hồng lại có những lời lẽ xúc phạm tới trọng tài Việt Nam và giải đấu do chính VFF quản lý.

Trận HAGL thắng Quảng Nam 1-0 nhờ bàn thắng ghi ở thế việt vị của Châu Ngọc Quang đang là chủ đề nóng của V-League 2017. Sau trận, trợ lý trọng tài Phan Việt Thái lên tiếng thừa nhận mình đã sai, chấp nhận mọi hình thức kỷ luật và Ban Trọng tài tuyên bố cho biết đã kỷ luật trọng tài này.

Thế nhưng vụ việc chưa dừng ở đó khi đang có rất nhiều ý kiến bày tỏ không đồng tình và bức xúc trước những phát ngôn thái quá của ông Lê Nguyên Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Bóng đá phong trào VFF đồng thời là Chủ tịch CLB Quảng Nam, đội bóng vừa chịu thiệt vì một quyết định sai của trọng tài.

Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng ban Bóng đá phong trào VFF Lê Nguyên Hồng (người đứng) tại cuộc họp triển khai công tác năm 2017 của Ban (ảnh: VFF)

Một tờ báo thể thao đăng tải đoạn phát ngôn của ông Lê Nguyên Hồng với giọng điệu cay cú, đại ý: "Tôi nghĩ trọng tài Việt Nam được VPF (Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, đơn vị tổ chức giải V-League) đào tạo ở trường mù. Tình huống không tranh chấp, góc quan sát tốt nhưng trọng tài không phất cờ báo việt vị. Tôi nghĩ một là có tiêu cực, hai là trọng tài được học ở trường mù Nguyễn Đình Chiểu. Tình huống ấy trình độ trọng tài “vườn” cũng nhìn thấy việt vị nên tôi nói lại là trọng tài được VPF cử đi học ở trường mù, những người mù bắt bóng đá".

Phát biểu trên của ông Lê Nguyên Hồng là không thể chấp nhận được.

Dưới góc độ xã hội, việc ví von trọng tài mất nhân cách với trường mù Nguyễn Đình Chiểu là sự xúc phạm nghiêm trọng với ngôi trường này, cũng như với những người mù nói chung.

Ở địa hạt bóng đá, cách ví von trên của ông Lê Nguyên Hồng là xúc phạm tới đội ngũ trọng tài Việt Nam và với BTC giải V-League.

Dưới góc độ nhà quản lý, ông Lê Nguyên Hồng - Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng ban Bóng đá phong trào VFF, càng không được phép phát ngôn tùy tiện và phản cảm như vậy về giải đấu chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam do chính VFF quản lý.

Người hâm mộ, các đội bóng và cả nhà tài trợ sẽ nhìn V-League với con mắt ra sao, khi chính quan chức VFF lại thóa mạ, xúc phạm giới trọng tài và giải đấu đó?
Được biết, Thường trực VFF đang xem xét về những lời lẽ phản cảm vi phạm quy chế phát ngôn và Quy định về kỷ luật của VFF của ông Lê Nguyên Hồng. Dư luận đang chờ đợi một hình thức xử lý thích đáng từ VFF.

Tác giả bài viết: Thuần Thư

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP