Xã hội

QLTT Nghệ An: Bị xử phạt 21 triệu đồng vì kinh doanh hàng hóa giả mạo

Ngày 01/11, thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Nghệ An, đơn vị này vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.A.T. (SN 1992, phường Quang Trung, TP. Vinh, Nghệ An) về hành vi kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Ông L.A.T. làm việc với lực lượng chức năng để kiểm điếm hàng hóa vi phạm. Ảnh DMS.

Trước đó, qua theo dõi và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, ngày 05/10/2022, lực lượng chức năng liên ngành đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại địa điểm kinh doanh linh kiện điện thoại di động (đóng trên đường Quang Trung, TP. Vinh, Nghệ An) do ông L.A.T., SN 1992 làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, ông T. đang vận hành các tài khoản fanpage Facebook, Tiktok của mình để thực hiện các hoạt động quảng cáo, chào bán các sản phẩm linh kiện điện thoại trên môi trường Internet.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ông T. đang kinh doanh 40 cái tai nghe không dây là hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Apple đang được bảo hộ tại Việt Nam. Ngoài các nội dung trên, làm việc với Đoàn kiểm tra bản thân ông T. cũng thừa nhận mình là một “KOL” (Key opinion leader - người có sức ảnh hưởng, lượt tương tác lớn với gần 1 triệu lượt follow, 15 triệu lượt like ở mạng xã hội Tiktok). Trong thời gian qua. ông T. đã sử dụng “độ phủ”, lượt tương tác trên “kênh” của mình để tiến hành các hoạt động kinh doanh trên môi trường Internet.

Với hành vi kinh doanh hàng hóa là tai nghe giả mạo nhãn hiệu Apple đang được bảo hộ tại Việt Nam, Đội QLTT số 11 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.A.T. tổng số tiền 21 triệu đồng. Đồng thời, buộ tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Quyết Linh

Nguồn tin: thuonghieucongluan.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP