Nhà đẹp

Phong thủy phòng khách: Bố trí ghế sô pha như thế nào để tăng cường tài vận?

Chuyên gia phong thủy Trung Quốc chỉ ra những vị trí thích hợp đặt ghế sô pha giúp tài vận gia chủ hanh thông.

Ông Trần Khuê Canh là một trong những chuyên gia phong thủy nổi tiếng nhất Trung Quốc. Vị chuyên gia phong thủy này được mọi người biết đến vì có nhiều năm nghiên cứu về phong thủy và kinh dịch. Hiện tại, ông Trần đang là viện trưởng của viện Dịch Thiền nổi tiếng tại Trung Quốc.

Chuyên gia phong thủy Trung Quốc Trần Khuê Canh. Ảnh: Baidu

Theo vị chuyên gia phong thủy này cho biết, phong thủy phòng khách đóng vai trò vô cùng quan trọng đến tài vận của gia chủ, do đó cần bày trí nội thất và đồ đạc cẩn thận tránh phạm phong thủy. Một trong những vật dụng dễ bị đặt sai thường gặp chính là ghế sô pha. Theo đó, ông Trần chỉ ra những vị trí không nên đặt ghế sô pha và những vị trí đặt ghế thích hợp để tăng cường tài vận cho gia chủ.

Không nên đặt ghế sô pha đối diện cửa chính

Theo chuyên gia phong thủy cho biết, không nên kê ghế sô pha đối diện trực tiếp với cửa chính vì như vậy sẽ phạm phải cách cục “xung môn”. Vì cửa chính là nơi đón những nguồn năng lượng cát lành vào nhà, do đó cần một đường thẳng thông thoáng không gặp cản trở.

Ảnh minh họa

Do đó, không nên đặt ghế sô pha đối diện với cửa chính mà nên đặt lệch ra một chút để tránh phạm phong thủy.

Không nên đặt ghế sô pha dưới dầm xà ngang

Không nên đặt ghế sô pha dưới dầm xà ngang vì sẽ tạo ra cảm giác đè nén lên những người ngồi bên dưới. Việc đặt ghế như vậy sẽ hình thành cục “hung hình” tối kỵ không nên gặp trong phong thủy.

Ảnh minh họa

Chuyên gia phong thủy nhắc nhở nếu không còn vị trí khác để đặt ghế sô pha thì nên đặt thêm một số loại cây hợp phong thủy ở gần ghế để hóa giải bớt cách cục xung này.

Ghế sô pha nên đặt ở phương vị cát lợi

Theo chuyên gia phong thủy cho biết, ghế sô pha nên đặt ở phương vị cát lợi trong nhà. Vì đây là nơi mà các thành viên trong gia đình quây quần sau một ngày dài mệt mỏi. Nếu đặt ghế ở phương vị cát lợi thì mọi người sẽ được “bổ sung” những năng lượng tốt.

Nếu nhà bạn ở Đông tứ trạch thì ghế sô pha nên đặt ở 4 phương vị cát lợi trong phòng khách như: Hướng chính Đông, chính Nam, chính Bắc và hướng Đông nam.

Còn nếu trong trường hợp nhà bạn ở Tây tứ trạch thì ghế sô pha nên đặt ở phương vị: Tây nam, chính Tây, Tây Bắc và Đông Bắc.

Phía sau ghế sô pha nên có điểm tựa

Nên đặt ghế sô pha ở nơi có chỗ dựa, tốt nhất nên kê dựa tường vì như vậy sẽ tạo thành thế “tựa lưng vào núi” vô cùng vững chãi, điều này sẽ hỗ trợ cho tài vận của gia chủ hanh thông gặp nhiều may mắn.

Ảnh minh họa

Ngược lại, nếu đặt ghế sô pha chênh vênh giữa nhà sẽ đem đến những điều không tốt cho tài vận của gia chủ, vì đặt sô pha như vậy tượng trưng với việc "không có chỗ dựa".

Tác giả: Tiểu Lam

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP