Nhà đẹp

Phong thủy Trung Quốc nhắc nhở: TV có thể đặt nhiều nơi nhưng không nên đặt ở vị trí này

Phong thủy Trung Quốc chỉ ra những vị trí phạm phong thủy không nên đặt TV, gia đình bạn có vô tình đặt nhầm không?

Cũng giống như tủ lạnh và máy giặt, TV cũng đóng vai trò không nhỏ ảnh hưởng tới vận khí của cả căn nhà. Theo đó, phong thủy Trung Quốc đã chỉ ra một số vị trí không phù hợp để đặt TV, nếu cố tình đặt sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và con đường công danh, tài lộc của gia chủ.

Không nên đặt TV trong phòng ngủ

Rất nhiều gia đình thường đặt TV đối diện với giường ngủ để thuận tiện cho việc vừa nghỉ ngơi vừa giải trí sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

Tuy nhiên, trên thực tế phòng ngủ của các gia đình hiện nay thường không quá rộng. Do đó, khoảng cách giữa giường và TV không được đảm bảo. Đặt TV đối diện giường ngủ với khoảng cách gần dễ khiến các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng bởi từ trường không tốt cho sức khỏe và chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa xem TV với khoảng cách quá gần, về lâu về dài sẽ đem đến những ảnh hưởng không tốt cho thị lực của bạn.

Ảnh minh họa

Trên phương diện phong thủy, việc đặt TV trong phòng ngủ là điều không nên. Vì TV luôn thuộc trạng thái “động” không phù hợp với khu vực cần “tĩnh” như phòng ngủ.

Hơn nữa, mặt trước của TV cũng có khả năng phản chiếu hình ảnh giống như một chiếc gương. Vì vậy, không nên đặt TV ở khu vực đối diện giường ngủ vì nó sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ và dễ khiến mọi người cảm thấy bất an. Lâu dần sẽ ảnh hưởng tới tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Trong trường hợp không còn nơi khác để đặt TV thì nên cân nhắc vị trí và khoảng cách đặt TV xa giường nhất có thể để tránh phạm phong thủy và cũng giảm thiểu việc ảnh hưởng sức khỏe.

Không đặt TV dưới hoặc gần bàn thờ

Cũng giống như phòng ngủ, khu vực bàn thờ là nơi tôn nghiêm cần duy trì trạng thái tĩnh. Việc đặt TV ngay dưới hoặc gần bàn thờ khiến khu vực này giảm đi sự trang nghiêm thanh tịnh, điều này sẽ khiến vận khí của cả căn nhà bị ảnh hưởng.

Không nên đặt TV ở vị trí góc tài lộc

Vị trí của góc tài lộc là 2 góc chữ L đối diện cửa chính nhìn vào, trong phong thủy góc tài lộc được mệnh danh là nơi hút tài tụ lộc, vì khu vực này có liên quan và ảnh hưởng trực tiếp tới công danh và tiền tài của gia chủ.

Vị trí góc tài lộc không nên đặt TV. Ảnh:Baidu

Do đó, góc tài lộc được đánh giá cực kỳ quan trọng trong phong thủy Trung Quốc. Không phải đồ vật nào cũng phù hợp để đặt ở khu vực này, một trong những đồ vật dễ làm phân tán và xáo trộn luồng năng lượng tốt ở khu vực tài lộc chính là TV.

Không nên đặt tv đối diện cửa chính

Như phía trên đã nhắc đến, TV thực chất cũng mang khả năng phản chiếu như một chiếc gương. Do đó không nên đặt đối diện cửa chính, vì như cửa chính là nơi đón lộc vào nhà. Việc đặt một “chiếc gương” ở đây sẽ ngăn chặn tài lộc vào nhà, đồng thời còn đổ ngược hết tài lộc này ra ngoài.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, lúc xem TV là thời gian chúng ta thư giãn và giải trí. Nếu bạn kê TV đối diện cửa chính dễ bị người ngoài nhìn ngó, điều này ảnh hưởng tới không gian riêng tư của gia đình bạn.

Tv thích hợp nhất đặt ở phòng khách

Phong thủy Trung Quốc chỉ ra vị trí thích hợp nhất để đặt TV chính là khu vực phòng khách, đặc biệt là nơi thoáng mát khô ráo.

Vì trên phương diện phong thủy, phòng khách thuộc hành Thổ, TV là đồ điện tử nên thuộc Kim mang thêm yếu tố Hỏa, theo ngũ hành Thổ sinh Kim, Hỏa lại sinh Thổ đây là ngũ hành tương sinh rất tốt cho vận khí của gia chủ. Do đó, phòng khách được cho là khu vực “đắc địa” và phù hợp nhất để đặt TV.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, phòng khách là nơi các thành viên trong gia đình quây quần với nhau sau một ngày dài. Việc ngồi cùng nhau xem một bộ phim, hay cùng nhau ca hát sẽ giúp các thành viên trong gia đình giảm căng thẳng và gia tăng tình cảm.

Lưu ý không nên dùng tv quá to

Mặc dù TV thuộc hành Kim nhưng trong quá trình sử dụng tỏa ra nhiệt lượng khá lớn nên được đánh giá mang thêm yếu tố Hỏa.

Việc dùng TV quá to với nhiệt lượng tỏa ra nhiều khiến yếu tố Hỏa trong nhà quá thịnh vượng, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt tới vận khí chung của cả căn phòng. Do đó, các bạn nên cân nhắc và mua những chiếc TV vừa đủ dùng và kê ở nơi thoáng mát để tản bớt nhiệt, tránh hại máy móc cũng tránh được việc phạm phong thủy.

Tác giả: Tiểu Lam

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP