Thế giới

Phiến quân IS giả dạng bác sĩ, nã súng vào bệnh viện quân đội

Lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm về một cuộc tấn công nhằm vào bệnh viện quân đội ở thủ đô Kabul (Afghanistan) hôm nay (8/3) khiến 3 người thiệt mạng và 63 người khác bị thương.

no sung
Máy bay trực thăng của quân đội bay trên bệnh viện Sardar Mohammad Daud Khan. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, cuộc tấn công bắt đầu vào 9h ngày 8/3 (giờ địa phương), khi một kẻ đánh bom tự sát cho kích hoạt thiết bị nổ ở khu vực sân sau bệnh viện quân đội Sardar Mohammad Daud Khan (nằm ở thủ đô Kabul, Afghanistan).

Ngay sau đó, 3 tay súng mặc trang phục bác sĩ mang theo vũ khí tự động và lựu đạn lao vào bệnh viện, hạ gục các nhân viên an ninh rồi nhanh chóng kiểm soát những tầng trên.

Lực lượng chiến đấu đặc biệt lập tức được điều đến hiện trường, chặn mọi lối vào bệnh viện và tụt từ mái nhà xuống để tiếp cận những kẻ tấn công. Không lâu sau, từ trong bệnh viện phát ra một tiếng nổ lớn.

no sung 1
Khói bốc lên từ bệnh viện Sardar Mohammad Daud Khan - nơi xảy ra cuộc tấn công của phiến quân IS. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Dawlat Waziri cho biết: “Một binh sĩ đã thiệt mạng và ba người khác bị thương. Một trong số ba kẻ tấn công đã bị giết. Hai kẻ còn lại nhất quyết không chịu đầu hàng.”

Theo thông tin ban đầu, vụ tấn công khiến 30 người tử vong và 50 khác bị thương.

no sung 2
Lực lượng chiến đấu đặc biệt của Afghanistan tiến vào khu vực bệnh viện Sardar Mohammad Daud Khan. Ảnh: Reuters

Abdul Qadir, một nhân viên tại bệnh viện kể lại giây phút kinh hoàng: “Một tay súng mặc áo blouse trắng đã giơ khẩu súng AK-47 lên và nã đạn liên tục, giết chết ít nhất một bệnh nhân và một nhân viên y tế. Một số nhân viên bệnh viện buộc phải trèo qua cửa sổ để tìm đường thoát nạn.”

Bệnh viện Sardar Mohammad Daud Khan có 400 giường, là nơi chuyên điều trị cho các binh lính bị thương. Đặc biệt, bệnh viện nằm rất gần trụ sở đại sứ quán Mỹ.

no sung 3
Binh sĩ bao vây các lối vào bệnh viện. Ảnh: Reuters

Tổng thống Afghanistan – ông Ashraf Ghani đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công và cho rằng đây là hành động “chà đạp lên những giá trị nhân văn”. “Đối với bất kì tôn giáo nào, bệnh viện cũng đều được coi là khu vực quan trọng. Do đó, hành động tấn công bệnh viện chẳng khác nào hành động chĩa súng vào cuộc sống của toàn bộ người dân Afghanistan”, Tổng thống Ghani nói khi đang tham gia một lễ mít tinh ngày Quốc tế Phụ nữ.

Lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Tác giả bài viết: Minh Hạnh/Theo Reuters

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP