Thể thao

Phì cười với màn bơi 100m Olympic của VĐV “bụng bia”

Các khán giả có mặt tại Tổ hợp thi đấu dưới nước tại Rio de Janeiro đã được phen cười nghiêng ngả khi chứng kiến VĐV người Ethiopia là Robel Kiros Habte xuất hiện với cái “bụng bia” và thực hiện phần thi bơi 100m tự do của mình thực sự tệ hại.

Khi Ban tổ chức thông báo các VĐV tham dự vòng loại nội dung 100m bơi tự do nam tại Olympic Rio 2016 bước ra vạch xuất phát, rất nhiều CĐV có mặt tại Tổ hợp thi đấu dưới nước đã ngạc nhiên trước sự hiện diện của Robel Kiros Habte ở làn bơi số 3. Đây là VĐV đến từ Ethiopia nhưng điều bất ngờ là anh chẳng giống một VĐV thể thao chút nào cả.

Thân hình bệ vệ của Robel Kiros Habte.

Robel Kiros Habte sở hữu thân hình mập mạp, bụng phệ như những người uống nhiều bia và bước đi tương đối nặng nề… Quả nhiên, Robel Kiros Habte cho thấy mình không phải một đối thủ đáng gờm khi bơi khá chậm chạp. Thậm chí khi 2 đối thủ người Dominica và Bờ Biển Ngà đã hoàn thành phần thi, Habte vẫn còn cách đích tới nửa vòng bể. Thời gian của anh là 1 phút 4,95 giây, kém nhất trong tổng số 59 VĐV thi đấu ở vòng loại và nếu so với thành tích của người đứng đầu Kyle Chalmers (47,9 giấy) thì quả một trời một vực.


Chứng kiến thân hình bệ vệ và màn mơi 100 m tệ hại của Robel Kiros Habte, rất nhiều khán giả đã cười nghiêng ngả pha chút ngạc nhiên. Họ không hiểu tại sao VĐV người Ethiopia này lại có thể giành chuẩn Olympic để tới Brazil. Ngay cả bản thân Robel Kiros Habte khi nhìn lại thành tích của mình củng cảm thấy xấu hổ và chỉ lè lưỡi, lắc đầu chữa thẹn.


Màn trình diễn của Habte ở Rio de Janeiro làm người hâm mộ thể thao nhớ tới một trường hợp ở Olympic Sydney cũng ở nội dung 100m tự do nam. VĐV Eric Malonga của Ghi-nê Xích Đạo kết thúc vòng loại với thời gian 1 phút 52,72 giây, nhiều gấp đôi so với những VĐV khác.

Robel Kiros Habte cảm thấy ngượng khi nhìn lại thành tích của mình.

Tuy vậy với cá nhân Malonga thì đó là một kết quả ấn tượng. Trước khi đến Sydney, anh chưa bao giờ nhìn thấy một bể bơi 50m tiêu chuẩn nào. 8 tháng trước Thế vận hội, Malonga mới bắt đầu tập luyện và chỉ có thể bơi trong 1 cái hồ lớn và 1 bể bơi 12m của một khách sạn.

Các đối thủ đã về đích từ lâu, nhưng Robel Kiros Habte vẫn bơi lẽo đéo ở phía sau.

Tác giả bài viết: Đông Hưng (tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP