Pháp luật

Phạt tù tổng giám đốc dọa đăng clip nhạy cảm của người tình

Níu kéo tình cảm bất thành, vị tổng giám đốc ở Hà Nội đã nhắn tin đòi tiền người yêu cũ, đe dọa đăng video ghi cảnh 2 người ân ái lên trang web đen.

Ngày 12/12, sau nhiều giờ xét xử kín, TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Dương Hoài Thương (41 tuổi, tổng giám đốc công ty cổ phần) mức án 7 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản, theo Điểm a, Khoản 4 Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Cùng tội danh trên, HĐXX tuyên phạt Bùi Văn Tuấn (34 tuổi) và Bùi Văn Tên (38 tuổi, anh trai của Tuấn) lần lượt 5 và 7 năm tù. Bị hại là chị N. (32 tuổi) vắng mặt tại phiên tòa.

Khoảng tháng 7/2019, Thương nói dối chưa có vợ và nảy sinh quan hệ tình cảm với chị N. Người phụ nữ này thường gửi clip và hình ảnh nóng cho Thương xem. Bị cáo cũng nhiều lần bí mật dùng điện thoại quay lại cảnh quan hệ tình dục của 2 người.

Cuối năm 2020, chị N. mang thai. Thương từ chối nhận con, nên N. đã quyết định chia tay người tình. Đến tháng 7/2021, Thương ngỏ ý muốn nối lại tình cảm, nhưng chị N. từ chối. Do bực tức, Thương nhắn tin đòi chị N. trả lại số quà tặng, tiền mặt trong thời gian họ yêu nhau. Trong đó có số tiền 30.000 USD mà Thương cho rằng đã giúp N. xin việc.

Cơ quan tố tụng xác định Thương đã dọa tung những hình ảnh, clip nhạy cảm mà N. đã gửi và các hình ảnh bị cáo lén quay lại khi 2 người quan hệ tình dục lên trang web đen. Thương còn dọa gửi giấy tờ khám thai, phá thai của chị này cho người thân nạn nhân.

Sau đó, chị N. đã trả quà cho Thương. Còn về số tiền 700 triệu đồng, người phụ nữ khai việc thi đỗ viên chức bằng năng lực của bản thân nên không đồng ý trả. Do đó, Thương tiếp tục đe dọa ép chị N. trả tiền và thuê Tên và Tuấn đòi lại số tiền này.

Hồ sơ vụ án cho thấy Thương đã soạn các mẫu tin nhắn đe dọa, viết thư nặc danh gửi N. và cấp trên của nạn nhân. Sau khi bị cấp trên yêu cầu giải trình, N. lo sợ Thương và đồng bọn tiếp tục gây án, nên đã chuẩn bị 350 triệu đồng để đưa cho Thương.

Khoảng 10h ngày 2/9/2021, chị N. mang tiền đến gặp Thương. Khi gặp nạn nhân, Thương cùng Tuấn và Tên bị tổ công tác thuộc Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bắt giữ cùng vật chứng là 250 triệu đồng.

Quá trình điều tra, người nhà của bị cáo Thương đã thay ông ta bồi thường tổn hại tinh thần cho N. với số tiền 250 triệu đồng. Bị hại không có yêu cầu gì về dân sự, có đơn xin giảm nhẹ cho các bị cáo.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP