Thế giới

Phát hiện thi thể một phụ nữ Triều Tiên đào tẩu trong ngôi nhà ở Hàn Quốc

Giới chức trách địa phương cho rằng, người phụ nữ Triều Tiên đào tẩu này đã qua đời cách đây gần một năm và thi thể đã phân hủy trong một ngôi nhà thuê ở Hàn Quốc.

Một binh sĩ Hàn Quốc gác tại Khu phi quân sự liên Triều, gần Ganghwa (Ảnh: AFP).

Báo Korea Times dẫn thông tin từ cảnh sát quận Yangcheon, thủ đô Seoul của Hàn Quốc cho hay, thi thể của người phụ nữ Triều Tiên đào tẩu này được phát hiện hôm 19/10 sau khi một người trong công ty dịch vụ nhà ở Seoul tìm cách liên lạc với bà để gia hạn hợp đồng thuê nhà.

Cảnh sát tin rằng người phụ nữ 49 tuổi này đã tử vong cách đây gần 1 năm bởi vì thi thể vẫn còn mặc áo mùa đông. Họ sẽ tiếp tục giám định để kết luận nguyên nhân tử vong của bà.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, người phụ nữ trên đến Hàn Quốc năm 2002 sau khi đào tẩu khỏi Triều Tiên. Sau đó, bà bắt đầu làm việc cho một tổ chức hỗ trợ người Triều Tiên định cư tại Hàn Quốc. Bà được nhiều người đào tẩu Triều Tiên biết đến và được truyền thông Hàn Quốc mô tả là một trong những trường hợp hòa nhập thành công điển hình.

Tuy nhiên, các đồng nghiệp cũ mất liên lạc với bà sau khi bà nghỉ việc năm 2017. Người phụ nữ này không có họ hàng thân thích ở Hàn Quốc.

Một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc lấy làm tiếc về trường hợp của bà và cam kết sẽ cải thiện hệ thống để nắm bắt tốt hơn những trường hợp cần chú ý. Theo quy định, bộ này chỉ theo dõi những người đào tẩu không thuộc chương trình phúc lợi của chính quyền địa phương, còn người phụ nữ trên không nằm trong danh sách theo dõi của bộ.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP