Cuộc sống

Phát hiện bí mật động trời của con trai, người cha lập tức ngừng chu cấp: Tôi thà cho tiền người lạ còn hơn nuôi một tên nghịch tử!

Dù người con có quỳ xuống van xin khóc lóc, ông bố này vẫn nhất quyết không cho anh ta dù chỉ 1 đồng.

Mới đây, chia sẻ của một người đàn ông ẩn danh trên về quyết định ngừng chu cấp tiền cho cậu con trai đang là sinh viên năm nhất Đại học, đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng MXH Sohu.

Người cha mở đầu bài đăng của mình bằng một lời khẳng định: “Tôi thà mang tiền cho người lạ còn hơn nuôi dưỡng một tên nghịch tử”!

Cách đây hơn 1 năm, người con trai cả của ông thành công ghi danh vào một trường Đại học ở thành phố Chiết Giang (Trung Quốc). Ngày con lên đường tới thành phố nhập học, ngoài những lời căn dặn, nhắc nhở, người cha này còn “dúi” cho con 5000 NDT (khoảng 17,4 triệu đồng) để con trang trải chi phí thuê nhà cũng như tiền ăn uống, đi lại trong khoảng thời gian làm quen, thích nghi với cuộc sống mới.

Chưa đầy 2 tuần sau đó, cậu con trai gọi điện cho ông và xin thêm 4000 NDT (khoảng 13,9 triệu đồng), với lý do “đã bị móc túi, chẳng còn đồng nào trong người”.

“Khoảnh khắc ấy, tôi chỉ thấy xót con, tôi thương nó vô cùng. Thằng bé vốn là đứa khù khờ, hậu đậu, 12 năm đi học chỉ biết cắm đầu vào đèn sách, ôn thi nên gần như chẳng có kỹ năng sống” - Người cha viết và cho biết sau cuộc điện thoại với con, ông đã lập tức chuyển cho con trai 5000 NDT - Nhiều hơn hẳn 1000 NDT so với số tiền mà con đã xin.

Khi con trai đã ổn định cuộc sống, hàng tháng, ông bố này vẫn chu cấp cho con số tiền 3500 NDT (khoảng 12,2 triệu đồng) để trang trải chi phí sinh hoạt. Còn về tiền học phí, đương nhiên, ông sẵn sàng “móc hầu bao” trong phút mốt, miễn là con thông báo.

Ảnh minh họa

“Ngoài khoản tiền học phí ở trường đại học, khoảng hơn 22.000 NDT, con trai tôi còn xin thêm tiền để đi học tiếng Anh. Tổng số tiền mà tôi đã cho con để phục vụ việc học hành lên tới gần 35.000 NDT (khoảng 122 triệu đồng) trong vòng 9 tháng đầu tiên” - Người cha chia sẻ.

Vì khoảng cách địa lý nên mãi tới tết Nguyên Đán, con trai ông mới tranh thủ kỳ nghỉ dài để về quê thăm gia đình. Lúc này, ông vẫn rất tin tưởng con trai, hoàn toàn không mảy may nghi ngờ.

“Xa con gần 1 năm trời, thấy con về, vợ chồng tôi mừng vui mong ngóng từ cả mấy ngày trước. Nhưng sau bữa cơm đầu tiên, tôi ngờ ngợ nhận ra vài điểm khác thường. Thằng bé đã đổi điện thoại, chiếc laptop tôi mua cho nó trước khi nhập học cũng được nâng cấp lên phiên bản mới hơn. Khi tôi đánh tiếng hỏi, nó chỉ bảo nhờ có tiền đi làm thêm, cộng thêm việc chi tiêu tiết kiệm nên có tiền đổi điện thoại, laptop. Tôi cũng không nghĩ nhiều nữa”.

Tuy nhiên vài ngày sau, khi dọn vali cho con trai, ông bố này vô tình phát hiện những tờ hóa đơn với số tiền ngoài sức tưởng tượng.

“Phải đến hơn 10 hóa đơn thanh toán của các bar, club; hóa đơn nạp tiền game và cả hóa đơn mua giày, đồng hồ hàng hiệu. Tôi không tin nổi vào mắt mình, vừa nhẩm số tiền vừa vã mồ hôi. Những tờ hóa đơn ấy cộng lại là gần 14.000 NDT (khoảng 66 triệu đồng). Tôi dám khẳng định đó là số tiền nó đã xin tôi để đóng học phí, vì sinh viên đi làm thêm, làm sao có thể kiếm chừng đó tiền trong vòng chưa đầy 1 năm?” - Người cha viết.

Ban đầu, khi ông hỏi về vấn đề này, cậu con trai vẫn còn chối đây đẩy. Phải đến tận khi ông lên website của trường Đại học mà người con đang học để tra học phí, cậu con trai mới hết đường chối cãi.

“Hóa ra, nó đã khai khống mức học phí lên tận 3 lần” - Người cha tỏ ra bức xúc.

Biết là không thể ngụy biện thêm nữa, người con trai vừa khóc vừa xin lỗi nhưng tất cả đã quá muộn màng. Người cha nhất quyết không động lòng.

Ảnh minh họa

“Tôi thực quá thất vọng, không còn biết phải nói gì thêm nữa. Nó quỳ xuống vừa khóc vừa xin tôi tha thứ khi tôi thông báo từ giờ sẽ không cho nó 1 đồng, 1 cắc nào nữa. Nó đã 18 tuổi, thanh niên sức dài vai rộng, muốn đi học thì tự kiếm tiền mà đóng học phí, trang trải cuộc sống.

Tôi làm lụng vất vả không phải để nó đốt tiền cho những thú vui vô bổ, đến quần áo mà cha mẹ nó đang mặc cũng chỉ toàn là hàng bình dân, không có lý do gì nó lại đi những đôi giày tiền triệu” - Người cha viết.

Cuối bài đăng của mình, ông cho biết thêm có vẻ như vợ ông vẫn đang dấm dúi tiền cho con hàng tháng nhưng vì tiền trong nhà là do ông giữ, nên bà cũng không có nhiều tiền để lén đưa con trai.

“Có thể sẽ có người bảo tôi quá đáng, không biết thông cảm với lỗi lầm của con trai. Tôi biết, làm người ai cũng có lúc lầm đường, nhưng riêng việc này, tôi không thể thông cảm được. Phải trực tiếp đổ mồ hôi để kiếm từng đồng lẻ, người ta mới biết trân trọng. Tôi thà để con học chậm vài năm so với bạn bè, để nó học cách bươn chải, học cách sống đúng với những gì mình có, còn hơn là nuông chiều, để nó nghĩ rằng cha mẹ có tiền nên mình có thể sống như đại gia mà không cần làm lụng vất vả”.

Tác giả: Ngọc Linh

Nguồn tin: phunumoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP