Du lịch

Phát hiện "bãi biển vô cực" cách Hà Nội hơn 100km: Du khách không tắm biển mà có hoạt động hoàn toàn khác

Đến bãi biển này, du khách sẽ được tham gia vào hoạt động vô cùng thú vị, độc đáo và khác biệt so với vô vàn các bãi biển thông thường.

Nhắc tới du lịch biển hay những bãi biển trải dài cùng bờ cát trắng, đa phần du khách sẽ nhớ ngay tới trải nghiệm, cảm giác được hoà mình vào làn nước trong xanh. Tuy nhiên, trong vô vàn những bãi biển như thế, cũng có một số cái tên là "ngoại lệ". Cụ thể, du khách đến đây không để tắm biển mà sẽ tham gia hoạt động vô cùng khác lạ.

Địa điểm sau đây là một ví dụ. Đặc biệt, trong những ngày vừa qua, trên các diễn đàn du lịch, nó được nhiều du khách nhắc đến với cái tên "bãi biển vô cực". Nằm trên địa bàn huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng, đây là bãi biển Vinh Quang.

Sở dĩ được gọi là bãi biển vô cực là bởi qua những bức ảnh được đăng tải, bãi biển này như kéo dài đến tận đường chân trời, không có điểm kết thúc. Ngoài ra mặt nước được phản chiếu bầu trời cùng những áng mây lớn, tạo nên khung cảnh trên dưới như 1, càng thêm sự kỳ ảo.

Những hình ảnh trên các diễn đàn, trang cộng đồng khiến du khách tò mò về "bãi biển vô cực" ở Hải Phòng (Ảnh BEAT Hải Phòng)

Tuy nhiên như đã nói, đến bãi biển Vinh Quang, du khách sẽ không tắm biển. Thay vào đó, sẽ có những trải nghiệm rất độc đáo khác, ít nơi nào có được.

Trải nghiệm khác lạ tại bãi biển Vinh Quang - Hải Phòng

Trên thực tế, bãi biển Vinh Quang thuộc khu vực Khu Sinh thái rừng thông Hoà Lộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. Từ trung tâm thành phố Hải Phòng, du khách chỉ cần di chuyển khoảng 40km về phía Nam, hướng ra biển là tới. Khu Sinh thái sở hữu vị trí độc đáo, bao quanh bởi rừng bần, rừng dừa, rừng phi lao và sông Văn Úc. Ngoài thực vật, hệ sinh thái động vật trong khu vực cũng rất đa dạng, phong phú, tiêu biểu là các loài chim đặc trưng, trong đó có cả những loài quý hiếm.

Những yếu tố trên đã tạo nên sự hoang sơ mà mộc mạc tại Khu Sinh thái Hoà Lộc. Nhiều du khách nhận xét, nơi đây giống như một "cô thôn nữ làng chài" cũng chính bởi vẻ đẹp mộc mạc, dân dã ấy.

Ảnh Sinh thái Hoà Lộc

Cổng thông tin địa phương giới thiệu, điều đặc biệt khi du khách tới đây đó là sẽ được trở về với thiên nhiên nguyên thuỷ, tận hưởng những giây phút yên bình, tách biệt với phố thị ồn ào. Nổi bật hơn cả chính là du khách sẽ có cơ hội tham gia vào hoạt động "bắt cáy đào don và bắt ngao".

Cụ thể, tại những bãi bùn đất vào thời điểm nước rút, chỉ ngập đến mắt cá chân, du khách sẽ đem theo những chiếc xô, chậu, theo chân người dân bản địa, trực tiếp đi bắt những con cáy, con ngao và đào những con don bằng đôi tay trần. Trước kia, tại những vùng sông nước như Hải Phòng, đây là hoạt động khai thác chủ yếu của những ngư dân nhỏ lẻ. Ngao, cáy, don sau khi được đào về sẽ được chế biến thành món ngon, trở thành nguồn thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cho cả gia đình.

Hoạt động nổi bật tại Khu Sinh thái Hoà Lộc đó là bắt cáy đào don và bắt ngao (Ảnh Sinh thái Hoà Lộc)

Việc tổ chức hoạt động này cho du khách sẽ giúp du khách hiểu thêm về cuộc sống của người dân miền biển, đặc biệt với đối tượng nhóm du khách trẻ, hay đặc biệt là trẻ em, vừa tận dụng được thế mạnh địa phương để phát triển du lịch sinh thái, bảo tồn thiên nhiên.

Ngoài hoạt động đào ngao, đào cáy, bắt don, du khách khi tới Khu Sinh thái Hoà Lộc còn có thể tham gia các hoạt động khác như trèo thuyền kayak, thăm cồn cát, cắm trại hay cùng người dân bản địa đi đánh lưới, hái rau củ quả tại vườn...

Du khách thích thú với trải nghiệm trèo thuyền trong khu sinh thái (Ảnh Sinh thái Hoà Lộc)

Nhiều du khách chia sẻ, đến du lịch tại Khu Sinh thái tại Hải Phòng là một lựa chọn sáng suốt. Các thành viên trong gia đình vừa được học, vừa được chơi, vừa được vận động. Khi ra về lại mua được rất nhiều món đặc sản đặc trưng của địa phương như mật ong rừng, mắm chắt, cá khô..., với giá thành phải chăng.

Nếu muốn chiêm ngưỡng khung cảnh "biển vô cực" kỳ ảo, du khách cần xuất phát từ rất sớm, khi mặt trời chưa ló rạng. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến người dân bản địa để lựa chọn được thời gian lý tưởng nhất.

Một số hình ảnh của du khách tại bãi biển Vinh Quang (Ảnh Quyền Phạm, Nguyễn Mạnh Hùng)

Kết hợp cùng loạt điểm đến tại Hải Phòng

Bên cạnh "biển vô cực" Vinh Quang hay khu Sinh thái Hoà Lộc, du khách cũng có thể tham khảo thêm một số điểm đến du lịch tại Hải Phòng để kết hợp vào chuyến đi của mình. Dưới đây là một số gợi ý.

1. Bãi biển Đồ Sơn

Nhắc tới Hải Phòng chắc chắn không thể bỏ qua bãi biển Đồ Sơn. Được đánh giá là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất miền Bắc, Đồ Sơn mùa nào cũng tấp nập khách du lịch. Biển Đồ Sơn chia làm 3 khu tương ứng là I, II và III. Tuy nhiên theo nhiều du khách có kinh nghiệm, bãi II là bãi được yêu thích hơn cả bởi bờ biển thoải, cảnh đẹp và bờ cát trắng mịn.

Ảnh MiA

2. Dinh thự Vua Bảo Đại

Nếu du khách muốn tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hoá, hãy ghé thăm Dinh thự Vua Bảo Đại. So với những dinh thự khác của vị vua triều Nguyễn, dinh thự ở Hải Phòng ít được biết đến hơn. Đây cũng chính là "hành cung duy nhất" ở miền Bắc của Vua Bảo Đại.

Song nó đem lại trải nghiệm vô cùng đặc biệt cho du khách. Cụ thể, ngoài tham quan, tìm hiểu về văn hoá, lịch sử, du khách khi đến Dinh thự Vua Bảo Đại ở Hải Phòng còn có thể đặt phòng nghỉ hay phòng tiệc trong chính dinh thự. Đa phần du khách cảm thấy rất thích thú với hướng du lịch "mở" này.

Tháng 9 năm 2020, UBND TP Hải Phòng công nhận Dinh thự Vua Bảo Đại là điểm du lịch của thành phố. Theo các báo cáo, mỗi năm, điểm đến đặc biệt đón khoảng 60.000 - 70.000 lượt khách ở đa dạng mọi đối tượng và lứa tuổi. Và mùa cao điểm, đông khách nhất chính là vào mùa hè.

Ảnh Traveloka

3. Chùa Dư Hàng

Trong số các điểm đến về văn hoá, tâm linh ở Hải Phòng, không thể bỏ qua cái tên Chùa Dư Hàng. Chùa được xâu dựng theo lối kiến trúc cổ kính, sở hữu nhiều pho tượng lớn cùng nhiều công trình được thi công công phu khác.

Chùa Dư Hàng là điểm đến không chỉ được du khách lựa chọn ghé thăm mà cũng là nơi nhiều người dân bản địa tới chiêm bái vào những dịp lễ quan trọng trong năm, hoặc các ngày Rằm, mồng 1 hàng tháng.

Ảnh Traveloka

4. Núi Voi

Hải Phòng còn có danh thắng mang tên Núi Voi hùng vĩ. Nằm kế bên sông Lạch Tray, nhiều du khách khi đến đây nhận xét khu vực này thực sự mang phong cảnh sơn thuỷ hữu tình.

Tới Núi Voi, du khách có thể tham quan nhiều hang động như hang Chiêng, hang Bể, hang Voi... Đây đều là những hang động hoang sơ nhưng cũng không kém phần kỳ vĩ.

5. Các hòn đảo

Cuối cùng, đừng bỏ qua loạt hòn đảo tuyệt đẹp ở Hải Phòng như vịnh Lan Hạ, đảo Hòn Dấu, đảo Cát Bà, đảo Long Châu...

Tuy nhiên đặc biệt vào mùa hè, các tour đảo đón khá đông du khách. Bởi vậy cần đặt chỗ trước từ sớm để chuyến đi được thuận lợi nhất.

Hải Phòng cũng có rất nhiều hòn đảo đẹp (Ảnh IViVu)

Tác giả: Thu Phương

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP