Xã hội

Phát hiện 5 'vật thể lạ' nghi cát lợn quý trong dạ dày lợn nái

Sau khi mổ lợn, chị Hoàng Thị Duyên ở Thanh Chương đã phát hiện có 5 vật thể lạ nặng 6 gram nghi cát lợn trong dạ dày lợn.

Ngày 3/10, chia sẻ với PV, chị Hoàng Thị Duyên (SN 1992), trú tại xóm 8, xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, gia đình vừa mổ 1 con lợn nái. Mổ xong, gia đình phát hiện có 5 "vật thể lạ" trong dạ dày nghi là cát lợn quý hiếm.

Sau khi mổ lợn, gia đình chị Hoàng Thị Duyên đã bất ngờ phát hiện 5 "vật thể lạ" trong dạ dày lợn.

Theo đó, vào khoảng 9h ngày 3/10, gia đình chị Hoàng Thị Duyên đã tiến hành mổ con lợn nái nặng khoảng 200kg.

Sau khi mổ xong, gia đình chị Duyên đã bất ngờ phát hiện trong dạ dạy con lợn có 5 vật thể lạ nghi là cát lợn quý hiếm. Qua kiểm tra, 5 "vật thể lạ" có tổng trọng lượng hơn 6 gram và có hình thù gần giống nhau.

"Vật thể lạ" được nghi là cát lợn quý hiếm.

Sự việc được truyền tai nhau, nhiều người dân địa phương tò mò, đổ xô đến nhà chị Duyên để tận mắt chứng kiến những "vật thể lạ" quý hiếm này.

Theo chị Nguyễn Thị Duyên, sau khi gia đình có những vật thể lạ này, đã có nhiều người điện thoại điện đến để xác minh minh thông tin và dò hỏi mua nhưng phía gia đình vẫn chưa thống nhất. Gia đình chị Duyên cũng đã nhiều lần mổ lợn nhưng từ trước đến nay, đây là lần đầu tiên gia đình phát hiện vật thể nghi cát lợn và số lượng nhiều đến vậy.

Được biết, trên địa bàn huyện Thanh Chương nói riêng và Nghệ An nói chung, sau khi mổ lợn, một số gia đình đã phát hiện có cát lợn trong dạ dày được cho là quý hiếm. Tuy nhiên, việc có 5 cát lợn trong 1 con lợn của nhà chị Duyên là lần đầu tiên và hiếm gặp.

Hiện những vật thể lạ nghi cát lợn quý hiếm đang được gia đình chị Duyên cất giữ tại gia đình đình.

Qua tiểm hiểu, cát lợn còn được gọi là Trư cát, hoặc Trư sa cát lợn, là một loại sỏi mật ở lợn. Cát lợn được cho là có tính mát, vị ngọt chuyển sang đắng, có tác dụng đối với tâm và can, có mùi như thảo mộc và được cho là có giá trị cao trong y học và kinh tế. Cát lợn có trọng lượng khoảng 0,5 đến 0,8 kg.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

  Từ khóa: cát lợn ,quý hiếm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP