Đẹp

Phản ứng của da sau khi xăm

Sau khi xăm, bạn trải qua 4 giai đoạn để làn da phục hồi. Quá trình này có thể kéo dài đến 6 tháng.

Giai đoạn 1: Theo Healthline, quá trình phục hồi của da sau xăm có thể chia thành 4 giai đoạn. Đầu tiên sau khi ghi dấu mực, hình xăm sẽ được bảo vệ bằng tấm che. Nó có thể được gỡ bỏ trong vòng vài giờ đồng hồ hoặc tối đa một tuần. Ảnh: Medical News Today.

Đầu tiên, bạn nên rửa tay bằng nước và xà phòng. Tiếp đến, dùng nước ấm và xà phòng không mùi để rửa nhẹ nhàng hình xăm. Bạn nên sử dụng khăn mềm để lau khô. Sau đó, bạn sẽ thấy chất lỏng (có thể bao gồm máu và mực) chảy ra từ hình xăm hoặc vùng da xung quanh ửng đỏ. Ảnh: Healthline.

Đây là dấu hiệu bình thường. Nó có thể kéo dài trong vòng một tuần. Tuy nhiên sau khoảng thời gian này, nếu tình trạng ửng đỏ và chất lỏng không giảm, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra. Ảnh: Healthline.

Giai đoạn 2: Về cơ bản, hình xăm là vết thương trên da. Do đó, không có gì lạ nếu bạn bị ngứa khi vết thương lành lại. Ảnh: Inked Mag.

Giai đoạn 3: Trong 2 tuần đầu, hình xăm bắt đầu ngứa và bong tróc. Thực tế, bong tróc là một phần bình thường của quy trình. Nó cho thấy hình xăm đang lành lại. Lúc này, bạn không nên gãi. Thay vào đó, bạn nên thoa kem dưỡng nhẹ dịu. Bạn cũng có thể chườm đá để làm giảm cơn ngứa. Ảnh: Healthline.

Giai đoạn 4: Hình xăm sẽ trông rực rỡ và lành lặn hơn sau một tháng. Tuy nhiên, bạn cần ghi nhớ việc chăm sóc hậu xăm. Việc làm này giúp cho hình luôn sạch sẽ và đẹp mắt. Ảnh: Tattoos Wizard.

Cách chăm sóc: Bạn nên ghi nhớ việc làm sạch và giữ ẩm cho khu vực da xăm hình. Ngoài ra, bạn cần sử dụng kem chống nắng, hạn chế tiếp xúc vùng da này với ánh sáng mặt trời. GQ khuyên bạn sử dụng quần áo nhẹ, không gây kích ứng. Ảnh: Soul Canvas Ink.

Triệu chứng có thể gặp phải: Bạn có thể gặp phải các phản ứng như dị ứng nhiễm trùng da, sẹo bất thường, các bệnh lây truyền qua đường máu (viêm gan B hoặc C) sau khi xăm. Do đó, bạn nên lựa chọn studio uy tín và thợ lành nghề để thực hiện ghi dấu mực. Ngoài ra, thợ cần rửa tay, làm sạch các dụng cụ trước khi xăm hình. Ảnh: ActiveRain.

Tác giả: Phương An

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: da ,xăm hình ,phản ứng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP