Thế giới

Phần lớn nạn nhân ‘giáo phái nhịn đói’ ở Kenya là trẻ em

Bộ trưởng Nội vụ Kenya hôm 28/4 cho biết trẻ em chiếm đa số trong số 109 thi thể được tìm thấy trong các ngôi mộ tập thể có liên quan đến “giáo phái nhịn đói” ở Kenya.

Tiếp nhận thi thể của tín đồ giáo phái tự xưng là Giáo hội Quốc tế Tin lành tại nhà xác bệnh viện Malindi, hạt Kilifi, Kenya, ngày 27/4. Ảnh: Reuters.

"Theo các báo cáo mà chúng tôi nhận được, nhiều người chết trong số thi thể đã được tìm thấy là trẻ em. Trẻ em chiếm đa số, tiếp theo là phụ nữ. Nam giới ít hơn", Reuters dẫn lời Bộ trưởng Kithure Kindiki nói với các phóng viên.

"Một số nạn nhân có thể không chết vì đói. Những phương pháp khác đã được sử dụng, bao gồm cả việc làm tổn thương họ, theo quan sát và kiểm tra thi thể sơ bộ", ông Kindiki nói thêm.

Ông Kindiki gọi những thủ phạm đứng sau cái chết của các tín đồ của Giáo hội Quốc tế Tin lành ở Malindi là khủng bố. Các tín đồ của giáo phái tự xưng này được yêu cầu phải nhịn đói để được gặp Chúa.

Vị bộ trưởng cũng tuyên bố khởi động cuộc tìm kiếm trên không qua khu rừng Shakahola, nơi các thi thể được tìm thấy và đang được khai quật. Ông cho biết việc khám nghiệm tử thi sẽ bắt đầu vào 1/5.

Chính phủ sẽ công bố các biện pháp mới về việc quản lý các giáo hội vào tuần tới.

Paul Mackenzie, người đứng đầu giáo phái, đã bị bắt giam kể từ ngày 14/4 vì khuyên tín đồ nhịn đói tới chết. Nhiều nhà thuyết giáo khác của giáo hội này cũng đã bị bắt.

Tác giả: Hồng Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP