Thế giới

Số thi thể trong vụ 'giáo phái nhịn đói' ở Kenya tăng lên 73

Cảnh sát Kenya hôm 24/4 cho biết đã tìm thấy 73 thi thể được cho là tín đồ của một giáo phái Cơ Đốc khuyến khích nhịn đói để gặp Chúa. Con số dự tính còn tăng.

Một tín đồ của Giáo hội Quốc tế Tin Lành ở hạt Kilifi, Kenya được giải cứu sau nhiều ngày nhịn đói, ngày 23/4. Ảnh: Reuters.

"Số người chết hiện là 73 người", Charles Kamau, thám tử phụ trách ở Malindi, hạt Kilifi, nói với Reuters.

Số thi thể liên tục tăng kể từ khi cảnh sát tiến hành khai quật hôm 21/4 tại rừng Shakahola rộng khoảng 323 hecta, nơi tập trung nhiều tín đồ của giáo phái tự xưng là Giáo hội Quốc tế Tin Lành.

Hội Chữ thập đỏ Kenya cho biết 112 người đã được thông báo mất tích tại địa phương.

Ông Kamau cho biết thêm ngoài người đứng đầu giáo phái Paul Mackenzie, ba người khác cũng đã bị bắt. Kênh NTV đưa tin rằng một trong số họ bị tình nghi là cộng sự thân cận của Mackenzie. Mackenzie bị bắt hồi giữa tháng 4 sau khi chính quyền địa phương nhận được phản ánh về hàng loạt ngôi mộ của ít nhất 31 tín đồ giáo hội.

Tổng cục Điều tra Hình sự cho biết trên Twitter rằng 33 người đã được giải cứu cho đến nay, hầu hết tiều tụy vì nhịn đói. Một số người đã chết sau đó.

Mackenzie không thừa nhận hành vi sai trái. Truyền thông Kenya đưa tin người này từ chối ăn uống trong khi bị giam giữ.

Tổng thống William Ruto đã lên án Mackenzie và giáo điều của giáo hội.

“Mackenzie giả vờ và ra dáng mục sư, trong khi thực tế ông ta là một tên tội phạm khủng khiếp”, tổng thống nói.

Ông cho biết đã chỉ đạo các cơ quan liên quan điều tra tận gốc và giải quyết "những người muốn lợi dụng tôn giáo để thúc đẩy hệ tư tưởng kỳ lạ, không thể chấp nhận được đang gây ra những thiệt hại về nhân mạng ở nước Cộng hòa Kenya".

Tác giả: Hồng Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP