Thế giới

Phải lòng phạm nhân đẹp trai, nữ quản giáo phải đi tù

Nữ quản giáo người Anh vì mê đắm và sa vào yêu đương phạm nhân đẹp trai nên cũng bị đã bị kết án tù, tình nhân của cô cũng bị tăng án.

Katie Loxton (27 tuổi, người Anh) là một nữ cảnh sát làm nhiệm vụ cai ngục. Trong quá trình làm việc, cô phải lòng nam tù nhân đẹp trai tên là Adam Higgs, 32 tuổi.

Cả hai đã qua mặt hệ thống an ninh trong tù, sử dụng điện thoại để gọi cho nhau nhau 3.451 lần, trong đó có cả những cuộc gọi tình tứ. Trước khi Katie bị bắt, tổng thời gian trò chuyện của hai người lên đến hơn 380 giờ.

Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 7/2021 đến giữa tháng 1/2022, hóa đơn điện thoại của cặp đôi đã lên tới 798 bảng Anh (khoảng 24 triệu đồng). Đặc biệt, nam tù nhân Adam Higgs còn giấu một chiếc điện thoại di động có thể sử dụng mạng xã hội để liên lạc với Katie Loxton.

Nam tù nhân Adam Higgs và nữ quản giáo Katie Loxton.

Quan hệ của họ bị phát hiện do nữ quản giáo Katie Loxton thường xuyên kiếm cớ vào trong phòng giam của Higgs, khiến đồng nghiệp nghi ngờ. Ngay sau khi mối tình ngang trái lộ ra, nữ quản giáo bị sa thải.

Đến cuối tháng 1 năm ngoái, Katie Loxton bị bắt giữ, nhà cô cũng bị cảnh sát khám xét. Tại đây, cảnh sát phát hiện 3 bức thư viết tay của tù nhân Adam Higgs. Đến tháng 3 năm ngoái, tới lượt Adam Higgs bị điều tra và cả hai đã thú nhận mọi chuyện.

Trong phiên tòa xét xử mới đây, Katie Loxton nhận án tù 1 năm vì vi phạm quy định nghề nghiệp, phớt lờ luật pháp, giúp tù nhân sử dụng điện thoại trái phép. Còn Adam Higgs bị bổ sung 8 tháng tù vì qua mặt hệ thống an ninh, sử dụng điện thoại di động và điện thoại tù nhân vào mục đích trái phép.

Sau chuyện này, cảnh sát địa phương và đại diện nhà tù cam kết, họ sẽ cố gắng duy trì giá trị, hình ảnh cao đẹp mà công chúng mong đợi ở các viên chức nhà nước, và rất vui khi Katie Loxton đã nhận ra hành vi của mình là sai trái.

Vào tháng 5 năm nay, một nữ quản giáo ở Anh cũng rơi vào lưới tình với tù nhân. Hình ảnh hai người tán tỉnh nhau đã bị camera giám sát ghi lại. Nữ quản giáo này sau đó bị kết án 9 tháng tù, quản chế 2 năm. Theo thống kê, từ năm 2017 ở nước này đã có 19 quản giáo bị sa thải vì yêu tù nhân.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP