Pháp luật

Nỗi ám ảnh tội lỗi của nữ phạm nhân giết con hơn 3 năm trước

21 năm 6 tháng là bản án dành cho nữ phạm nhân Nguyễn Thị Lan Anh với tội danh giết người và tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau 3 năm chấp hành án tại Trại giam Thanh Xuân, Lan Anh chưa bao giờ quên được những lỗi lầm mình đã gây ra.

Phạm nhân Nguyễn Thị Lan Anh (sinh năm 1991, thường trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) hiện đang chấp hành án tại trại giam Thanh Xuân (Cục C10 Bộ Công an, đóng tại huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Năm 2019, Nguyễn Thị Lan Anh và Nguyễn Minh Tuấn (chồng Lan Anh) bị tòa tuyên án về tội danh Giết người và tàng trữ trái phép chất ma túy. Đây là 2 bị cáo đã gây ra cái chết cho cháu Nguyễn Thị Minh Minh (sinh năm 2017, 3 tuổi, con ruột của Lan Anh) gây rúng động dư luận tại thời điểm đó. Với tội danh này, Nguyễn Thị Lan Anh bị tuyên án 21 năm 6 tháng, Nguyễn Minh Tuấn chịu bản án Chung thân.

Suốt thời gian chấp hành án tại trại giam Thanh Xuân, phạm nhân Nguyễn Thị Lan Anh luôn ăn năn về tội lỗi mình đã gây ra cho con gái nhỏ 3 tuổi.

Mong con gái nhỏ tha thứ cho lỗi lầm của mình

Tưởng chừng thời gian qua đi, nỗi đau sẽ dần nguôi ngoai, nhưng 3 năm qua, ký ức về quá khứ lỗi lầm luôn thường trực trong tâm trí của nữ phạm nhân.

Đêm nào cũng vậy, khi ánh đèn phòng giam tắt lịm, là lúc Lan Anh nghĩ về cái chết của con gái bé bỏng, nghĩ về nỗi đau đã gây ra cho người thân. Giờ đây, nữ phạm nhân mới hiểu rằng thế nào là “sống không bằng chết”. Bản án lương tâm dày vò khiến cô không thể nào tha thứ cho chính mình, không thể nào ngủ yên.

Minh Minh là con gái của Lan Anh và người chồng thứ 2. Trải qua 2 đời chồng, đứa con đầu tiên với người chồng thứ nhất đã ở cùng với bố nên cô muốn giữ Minh Minh cho riêng mình, lấy họ mẹ và cô được toàn quyền nuôi dưỡng con.

Sinh Minh Minh được tháng rưỡi, Lan Anh quyết định đi làm, cố gắng kiếm tiền để lo cho mẹ già và con gái. Thời điểm đó, cô quyết định không lấy chồng nữa. Và khi quen Nguyễn Minh Tuấn, Lan Anh đã nghĩ lại, con gái cần có một người bố, cần có một gia đình.

Khi đã ổn định cuộc sống với Tuấn, nữ phạm nhân quyết định xin mẹ để đón Minh Minh ra sống cùng.

Thế nhưng khi sống cùng con, giữa Minh Minh với Lan Anh cùng bố dượng không có sự tương tác, bởi cháu đã quen sống với bà. Và cũng từ đó dẫn đến một loạt các hình phạt mà Tuấn và Lan Anh dành cho con.

Bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh và Nguyễn Minh Tuấn (chồng Lan Anh) tại tòa năm 2020.

Đêm xảy ra vụ việc, 30/3/2019, Tuấn và Lan Anh đã sử dụng ma túy, dẫn đến cả 2 không kiểm soát được hành vi và gây ra cái chết thương tâm cho Minh Minh 3 tuổi.

“Lúc đó, cả 2 chúng tôi chỉ tập trung vào một việc rằng con rất bướng bỉnh, con chính là người có lỗi và chúng tôi tìm cách làm thế nào đó để con nghe theo lời của mình và dẫn đến sự việc đau lòng. Tôi đã sai. Tôi hối hận về chính hành động của mình. Tôi chẳng biết có thể làm gì để chuộc lại lỗi lầm mà tôi đã gây ra. Tôi chỉ mong Minh Minh tha thứ cho chính mình. Giờ đây bản án lương tâm khiến tôi ngày nào cũng sống trong nỗi day dứt”, Lan Anh nói trong nước mắt.

Hy vọng ngày trở về vẫn có mẹ chờ ở nhà

Sau sự việc này, đã rất nhiều lần Lan Anh nghĩ đến cái chết. Thế nhưng khi nghĩ về người thân, nữ phạm nhân cố gắng sống để được chuộc lỗi.

“Giờ đây tôi mới thấm câu nói “sống không bằng chết” là như thế nào. Đã không ít lần tôi nghĩ đến việc lấy cái chết để chuộc tội. Nếu như tôi chết đi mà Minh Minh sống lại được thì tôi sẵn sàng, nhưng mà mọi thứ không thể nào thay đổi được. Tôi vẫn đang có một đứa con nhỏ ở nhà, còn mẹ đẻ và bố mẹ chồng, tôi nợ họ rất nhiều. Tôi phải cố gắng sống để được về”, Lan Anh nói.

Từ ngày chấp hành án tù, nữ phạm nhân chưa từng gặp mẹ ruột. Điều này cũng khiến Lan Anh khắc khoải trong nỗi nhớ người thân. Cô chỉ mong ngày trở về được người thân dang rộng vòng tay tha thứ lỗi lầm và làm lại cuộc đời.

“Nếu được chọn lại, tôi sẽ chọn lúc còn bé ở với mẹ, cố gắng học thật giỏi, đi một con đường khác. Đến thời điểm này, khi mà mọi chuyện chẳng thể nào thay đổi được nữa, tôi chỉ hy vọng ngày mình trở về vẫn có mẹ chờ mình ở nhà”, Lan Anh nói./.

Tác giả: Hiền Hà

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP