Giải trí

Pha Lê: 'Chẳng lẽ chúng tôi bị gạ tình, quấy rối mà không được lên tiếng?'

Ca sĩ thấy bất mãn vì khán giả vội phán xét, cho rằng các nữ nghệ sĩ 'đu' theo người nổi tiếng để PR khi lên tiếng tố chuyện tiêu cực.

- Hoạt động trong showbiz gần 10 năm, chị thấy nữ nghệ sĩ thường gặp phải những cám dỗ gì?

- Nhắc đến showbiz người ta hay nói đến chuyện chân dài và đại gia, nhưng thật ra đại gia thì vẫn là ở ngoài giới, còn những cạm bẫy từ người bên trong giới mới là rất nhiều. Chẳng qua nể đồng nghiệp, sợ những hệ luỵ nên ít người chịu lên tiếng. Ai cũng nghĩ thôi thì dĩ hoà vi quý, với lại có thể đã tự xử lý xong rồi thì thôi.

Những cạm bẫy thì nhiều vô kể, như là chuyện diễn viên ngủ với đạo diễn để có vai, hay trong các cuộc thi, nhà sản xuất gạ gẫm, đưa ra lời đề nghị với thí sinh, hoặc những người làm nhạc, thành viên ban giám khảo cũng có sự trao đổi. Tóm lại bất cứ cái gì có lợi đều đem ra trao đổi được và trong một chương trình, nếu người này có thể quyết định được số phận cho người kia thì hoàn toàn có thể có sự mua bán.

Ca sĩ Pha Lê.

- Từng tham gia một số cuộc thi, chị đối mặt với chuyện tiêu cực gì?

- Tôi ít gặp tiêu cực vì tâm lý của tôi khi đi thi là được thì được mà không được thì thôi. Có người cũng đặt vấn đề với tôi, mà thấy quan điểm của tôi như vậy, họ biết cũng chẳng đến đâu nên không đụng đến làm gì. Tuy bản thân không bị nhưng tôi đã chứng kiến rất nhiều người khác gặp những chuyện tiêu cực đó. Song phải thừa nhận là có không ít người lại chỉ mong mình "được" những lời đề nghị đó, thậm chí còn chủ động tiếp cận để đánh đổi. Trong cuộc thi, người ta nói giám khảo thiên vị thí sinh, nhưng có khi chính thí sinh tìm đến giám khảo để đề nghị này kia.

- Nhiều ý kiến cho rằng những nữ nghệ sĩ dễ bị "đụng chạm" là do ăn mặc quá gợi cảm, chị nghĩ sao?

- Nếu không đẹp, không hở một chút thì chẳng ai mời, còn nếu không sexy, bốc lửa làm sao hát nhạc dance? Chính khán giả muốn thế, nhưng khi mình đáp ứng cho họ thì họ lại nói cô này lố lăng, cố tình khêu gợi, chả trách sao đàn ông thế này thế kia. Họ tự cho mình cái quyền lên án một cách bất chấp. Rốt cuộc họ muốn gì tôi cũng chẳng hiểu.

- Một số nghệ sĩ lên tiếng chuyện họ bị người trong showbiz quấy rối nhưng không phải ai cũng đứng về phía họ, theo chị lý do là gì?

- Vấn đề nổi cộm trong showbiz bây giờ là gạ tình, ai lên tiếng cũng đều bị phản ứng ngược, bị cho là mượn chuyện để nổi tiếng. Chẳng lẽ bây giờ chỉ vì chúng tôi là nghệ sĩ nữ nên cứ để mình bị gạ gẫm, lăng mạ, quấy rối chứ không được lên tiếng? Còn nghệ sĩ nam đi gạ tình, đi ngủ với 100 cô trong showbiz thì được ủng hộ?

Khi đi gạ tình, họ chả dám gạ người nổi tiếng hơn họ, vì làm gì có cửa mà gạ. Họ tìm những con tốt thí, thân cô thế cô vì họ biết những người này lên tiếng cũng chả ai tin đâu. Họ cho rằng họ là ngôi sao thì có thể dập tắt mọi thứ bằng truyền thông, dư luận, khán giả mà họ có.

Tôi nói thật, một khi đã muốn "đu" tên tuổi ai đó thì thiếu gì cách, việc gì phải lấy những thứ nhạy cảm của đàn bà ra mà nói để biết bao người sỉ vả, đánh giá để rồi tổn thương.

Trong showbiz, người giỏi xây dựng hình ảnh thì cũng rất giỏi giấu giếm, vì họ xây dựng hình ảnh quá tốt nên chả ai tin những chuyện xấu họ làm. Cứ đi từ thiện nhiều, tỏ ra có cái tâm tốt, nhưng phía sau có khi lại là một con quỷ.

- Chị có bao giờ gặp những chuyện tương tự như các nữ vũ công chia sẻ gần đây?

- Khi đi diễn xa tôi gặp một nam ca sĩ, anh ấy cũng có rủ rê tôi đi khách sạn ban đêm, anh nhắn: "Anh ở đây buồn quá, em qua với anh đi". Anh ta trơ trẽn đến mức đó dù biết tôi quen cả người vợ. Người ta nghĩ cứ thả thính, trúng thì trúng, không thì thôi cũng chả mất mát gì. Nếu mình phản ứng thì họ sẽ nói: "Anh đùa, làm gì ghê vậy?", còn nếu mình ok thì mọi chuyện đi tới đâu cũng chả biết.

Lúc trước tôi chọn cách đi nói với vợ của họ thì trăm lần như một tôi bị cả hai vợ chồng chửi ngược lại. Sau này tôi rút kinh nghiệm, không nói nữa. Tôi hiểu đã là vợ chồng thì không như khi còn là người yêu, dù có chuyện gì cũng cố chịu đựng vì các con, nhưng tôi không chấp nhận được cách hành xử kém đó.

- Chị thường làm thế nào để phản ứng lại những lời "mời mọc" đầy ý đồ đó?

- Tôi trả lời lại: "Anh bị điên à? Có làm sao không đấy?". Tôi hay nhẹ nhàng biến nó thành lời bông đùa, còn ai mà lố quá thì tôi cảnh cáo thẳng tay để họ không dám gạ thêm câu nào nữa. Dần dà, trong giới mọi người cũng biết tôi như vậy nên bảo nhau: "Thôi đừng đụng đến Pha Lê". Thà như vậy, vì tôi cũng không có nhu cầu.

Pha Lê muốn lên tiếng về vấn đề tiêu cực trong showbiz để đứng về phía những nữ nghệ sĩ 'thân cô thế cô'.

- Thỉnh thoảng chị công khai tin nhắn được chào mời đi bán dâm và có phản ứng khá gay gắt, nhưng nhiều người cho là cũng tại chị thích mặc sexy, gặp ai cũng thân thiết khiến họ nghĩ chị dễ dãi, chị thấy sao?

- Tính tôi hơi đàn ông nên vô tư, nhưng sau này tôi tiết chế lại. Ai thân thì tôi mới có hành động gần gũi, còn không thân thì tôi không thoải mái như trước nữa. Tôi cũng dè chừng, thu hẹp các mối quan hệ lại, giờ bạn bè tôi ít lắm, sau nhiều lần bị "quả tạ" rơi vào đầu. Tôi cũng thừa nhận người ta nghĩ tôi như vậy một phần cũng tại tôi phóng khoáng và hồn nhiên. Mình đi giải thích mình không như vậy, còn biểu hiện lại khác nên họ thấy khá mâu thuẫn.

- Đứng ở góc độ là một nghệ sĩ nữ, thấy các đồng nghiệp bị "ném đá" khi thẳng thắn lên tiếng tố cáo những chuyện không hay trong showbiz, chị muốn nói gì?

- Tôi thấy bất mãn về khán giả. Các bạn không công tâm, chỉ nghe một phía mà không chịu nghe từ nhiều chiều. Bạn có quyền nhận xét nhưng khoan hãy phán đoán, chửi bới và quyết định ai đúng, ai sai. Một người lên tiếng có thể không đúng, nhưng 2-3 người trở lên cùng nói về vấn đề đó thì phải xem lại. Các bạn đòi bằng chứng, nhưng những chuyện quấy rối, gạ tình nó xảy ra bất ngờ, ai cầm sẵn máy mà quay hay ghi âm để có chứng cứ. Tôi tức vì không thể chứng minh được và có những sự thật mãi mãi bị chôn vùi.

Mỗi lần tôi nói thẳng vấn đề gì đó, tôi luôn bị khán giả chửi ngược lại, khiến đôi khi tôi cũng bị dè chừng. Nhưng sau đó nghĩ lại tôi tự bực bội chính mình vì hèn nhát, không dám nói sự thật trong khi có biết bao người bị hại. Thà là những chuyện này nó không liên quan đến tôi luôn, đằng này dính đến những đồng nghiệp, những bạn bè mà tôi biết. Họ đang gặp bất công mà nếu tôi không đứng ra bảo vệ được họ tôi rất ức chế.

Tác giả: Diễm Trinh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP