Thế giới

Phá đám tang bác sĩ Ấn Độ tử vong do Covid-19, hàng chục người bị bắt

Đã có ít nhất 20 người dân bị bắt giữ khi họ có hành vi quấy phá lễ chôn cất một bác sĩ Ấn Độ thiệt mạng do virus Sars-CoV-2.

Người thân và bạn bè của bác sĩ Simon Hercules đã bị một đám đông tấn công khi họ đưa thi thể ông tới nghĩa trang thành phố Chennai đêm 19/4. Thi thể bác sĩ Hercules sau đó được chôn lặng lẽ mà không có sự hiện diện của thân nhân.

Bác sĩ quá cố Simon Hercules. Ảnh: Thewire

“Bác sĩ Hercules không đáng phải chịu điều đó. Ông ấy không được đối xử ngay cả với những hành vi nhân đạo căn bản nhất. Vợ con ông thậm chí không thể có mặt để nói lời tiễn biệt”, BBC dẫn lời bác sĩ Pradeep, đồng nghiệp của người quá cố.

Lực lượng an ninh thành phố Chennai cho biết, nguyên nhân của sự việc trên là bởi một số người dân nhận định rằng nếu thi thể nhiễm Covid-19 chôn xuống đất sẽ có thể lây lan dịch bệnh cho những người sống xung quanh khu nghĩa trang.

Người đứng đầu cơ quan y tế bang Tamil Nadu C Vijayabaskar sau đó đã lên án vụ việc trên.

“Những điều xảy ra với vị bác sĩ là rất đáng lên án. Những sự việc như vậy không nên tái diễn”, ông Vijayabaskar nói. Quan chức này khẳng định, việc chôn cất người nhiễm Covid-19 vẫn an toàn nếu tất cả các quy trình phòng ngừa lây nhiễm được thực hiện đầy đủ.

Tác giả: Tuấn Trần

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP