Trong nước

Ôtô trôi dạt giữa biển nước trên đường phố Đà Nẵng

Trận mưa lớn kéo dài suốt đêm qua khiến 7/8 quận huyện của Đà Nẵng ngập nặng, nhiều ôtô chết máy, bị trôi dạt trên đường theo mỗi đợt sóng.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Trung Trung Bộ đến 8h sáng nay, lượng mưa đo được tại huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ là từ 50-100 mm; quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn từ 80-150 mm; quận Liên Chiểu, Thanh Khê và Hải Châu từ 60-120 mm.

Chiếc Toyota Camry chết máy trên đường Lê Duẩn bị chủ xe bỏ lại bên đường. Mỗi khi có ôtô tải chạy qua, tạo những đợt sóng lớn đánh vào lề, chiếc Camry bị trôi dạt ra phía ngoài, bồng bềnh theo cơn sóng.

Anh Trung, chủ xe Camry bị chết máy bỏ lại bên đường nói: "Tôi chạy ra ngoài thì mọi hướng đều ngập nên phải bỏ xe lại vì chết máy. Mưa lớn, nước dâng nhanh, chúng tôi không xoay sở kịp''.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên đêm qua các tỉnh miền Trung từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong hình là chiếc xe du lịch không thể lưu thông do nước ngập sâu.

Nước tràn vào xe du lịch, tài xế dừng ôtô giữa đường trong khi hành khách chỉ biết ngồi ngắm nước ngập và chờ đợi.

Một lúc sau, biết tình hình không khả quan hơn, nhà xe phải đưa khách xuống, trú tạm ở nhà nghỉ, khách sạn gần đó.

Chiếc xe tải nhẹ chết máy, bị bỏ lại giữa đường.

Một chiếc ôtô khác bị chết máy, trôi dạt trên đường Nguyễn Văn Linh.

Theo ghi nhận của pv, có 7/8 quận huyện ở Đà Nẵng bị ngập trong sáng nay. Hàng chục ôtô bị chết máy, các tuyến đường trung tâm và ven thành phố bị cô lập, giao thông tê liệt.

Ngoài ra, nhiều hầm để xe của chung cư, nhà băng bị ngập nước, ôtô và xe máy cùng nhiều tài sản khác bị hư hại. Trong hình là tầng hầm để xe của một chung cư ở quận Cẩm Lệ bị ngập nước.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng, do mưa lớn nên khu vực hầm chui Lê Độ - Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương đã tạm đóng cửa hầm. Các phương tiện không thể lưu thông dưới hầm. Ở khu vực này, nước ngập sâu khoảng 1m.

Tác giả: Nhóm phóng viên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP