Báo cáo tài chính quý của Strategy Analytics cho thấy toàn bộ ngành công nghiệp smartphone vừa tăng 6% trong năm qua, đạt 375 triệu thiết bị trong quý 3/2016.
Số thiết bị bán ra tăng lên 375,4 triệu thiết bị trong quý 3 năm nay, so với 345,2 triệu cùng kỳ năm ngoái. Strategy Analytics phân tích phần lớn tăng trưởng này đến từ sản phẩm mới của Apple.
Các ông lớn vừa trải qua 1 quý khó khăn. Ảnh: 9to5Mac.
Riêng về Apple, các con số không mấy sáng sủa. Doanh số của họ giảm từ 48 triệu xuống 45,5 triệu, khiến thị phần toàn cầu của họ giảm từ 13,6 xuống 12,1%, dù vẫn giữ nguyên vị trí thứ 2.
Samsung, sau những vấn đề với Note 7, vẫn giữ vị trí đầu bảng với 75,3 triệu sản phẩm bán ra, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Về thị phần, họ cũng mất 4%, về mức 20% thị phần toàn cầu.
Đây là quý tệ nhất trong vòng 2 năm qua của họ, và chủ tịch của Strategy Analytics là Neil Mawston cho rằng chính Note 7 là nguyên nhân.
Các tên tuổi Trung Quốc đang tăng trưởng mạnh, nhất là Oppo và Vivo. Ảnh: Strategy Analytics.
Các nhà sản xuất Android mới đang giành giật thị trường trong suốt quý vừa qua, Huawei tăng trưởng từ 8 lên 9% thị phần dù mức tăng trưởng của họ giảm phân nửa, về mức 26%/năm.
Oppo đang có doanh số kỷ lục với 21,6 triệu sản phẩm bán ra, tăng 140% so với năm ngoái, giúp họ chiếm 6% thị phần toàn cầu. Vivo cũng chiếm được 5% so với 3% năm ngoái.
Tác giả bài viết: Lê Phát
Nguồn tin: