Thế giới

Ông bố gửi 2 con cho người lạ nhờ đưa qua biên giới, tiếp tục ở lại Ukraine

Người cha 38 tuổi biết mình không thể rời khỏi Ukraine, bởi lệnh tổng động viên đã cấm nam giới 18 - 60 tuổi ở nước này xuất cảnh.

Nhưng 2 con của anh cần đến tìm mẹ ở Hungary. Vì vậy, anh đã đưa ra quyết định có lẽ là mạo hiểm nhất trong đời: nhờ Nataliya Ableyeva, một người phụ nữ hoàn toàn xa lạ, giúp mình đưa bọn trẻ vượt biên.

Nataliya Ableyeva ôm con trai của người đàn ông nhờ giao cho mẹ chúng ở bên kia biên giới.

“Bố của 2 đứa trẻ đã giao chúng cho tôi, và tin tưởng đưa cả hộ chiếu để tôi mang các cháu theo”, người phụ nữ 58 tuổi nói. Sau khi dặn dò 2 con ngoan ngoãn đợi mẹ từ Ý đến đón, người đàn ông đưa số điện thoại của vợ cho Nataliya rồi bịn rịn nói lời tạm biệt bọn trẻ.

Nataliya rời khỏi Ukraine mà không đi cùng 2 con, một người là cảnh sát và người còn lại là y tá, bởi sắc lệnh điều động đã khiến họ phải ở lại đất nước. Tại biên giới Beregsurany (Hungary), bà ôm 2 đứa con của một người mình không quen biết, lặng lẽ chờ mẹ các bé.

Người mẹ khóc khi gặp hai con.

Khi Anna Semyuk đến nơi, cô ôm chầm lấy con trai, đến gần ngắm con gái đang ngủ say vì kiệt sức trong chiếc chăn màu hồng ở sau xe. Bùi ngùi một lúc, bà mẹ 33 tuổi cảm ơn Nataliya. Hai người phụ nữ ôm nhau trong chốc lát rồi bất chợt rơi nước mắt.

“Tôi chỉ có thể trấn an các con rằng mọi thứ sẽ ổn. Khoảng 1 – 2 tuần nữa thôi, chúng tôi sẽ về nhà”, Anna nghẹn ngào.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP