Xã hội

Nữ dược sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy chết do phù phổi cấp

Chiều 30/6, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết về cái chết của một dược sĩ của bệnh viện, bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là phù phổi cấp.

TS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận chị B.T.L, 39 tuổi, nữ nhân viên khoa Dược, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM qua đời vào tối 25/6. Chiều cùng ngày, chị L. được tiêm vaccine COVID-19 mũi thứ hai. Sau thời gian theo dõi sức khỏe, chị về nhà lúc 16h30.


Tại nhà, chị L. cùng chơi với hai con, sức khoẻ bình thường. Khoảng 20h, sau khi ăn cơm xong, thấy mệt, chị đi nghỉ sớm. Một lúc sau, người nhà hỏi thăm nhưng không thấy chị L. trả lời nên đến kiểm tra thì phát hiện chị đã bất động. Nữ dược sĩ được đưa đến cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy vào khoảng 21h37 nhưng các bác sĩ xác định chị mất trước khi đến viện.

Theo TS Nguyễn Tri Thức, nữ nhân viên không có bệnh nền, được khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm vaccine COVID-19 mũi thứ 2. Sau khi tiêm, người này bình thường, không có triệu chứng gì. Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã mời các cơ quan chức năng vào điều tra làm rõ nguyên nhân, đồng thời báo cáo vụ việc lên Bộ Y tế.

Kết quả khám nghiệm tử thi chiều 26/6 phát hiện 2 lá phổi của nữ dược sĩ bị phù, có nhiều dịch bọt trong đường thở. Kết luận nguyên nhân tử vong là phù phổi cấp.

Tác giả: Mai Thúy

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP