Giải trí

NSND Thế Anh qua đời sau cơn nhồi máu cơ tim

NSND Thế Anh vừa trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện vào sáng 29/9. Ông qua đời sau khi lên cơn nhồi máu cơ tim, hưởng thọ 81 tuổi.

Theo thông tin từ phía người nhà, NSND Thế Anh qua đời vào 5h30 ngày 29/9 tại bệnh viện sau khi lên cơn nhồi máu cơ tim.

Bà Thu Hằng - vợ của NSND Thế Anh- cho biết ông nhập viện vì bệnh tai biến hơn 4 tháng nay. Dù đã được các bác sĩ ra sức cứu chữa nhưng ông không qua khỏi.

Trên trang cá nhân, nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp, khán giả bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của tượng đài điện ảnh Việt Nam.

"Cuộc đời của thầy Thế Anh thật đáng sống, may mắn làm cái nghề mình đam mê, rồi sau đó nổi tiếng trên sân khấu, điện ảnh và được công chúng yêu mến. Vĩnh biệt NSND Thế Anh – người nghệ sĩ tài hoa, luôn trăn trở về nền nghệ thuật điện ảnh, sân khấu của nước nhà và kỳ vọng vào thế hệ kế thừa làm nên những tác phẩm quý cho đời", đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ.

NSND Thế Anh qua đời ở tuổi 81.


NSND Thế Anh là một diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Việt Nam. Ông gây ấn tượng nhiều vai như Ba Duy trong Mối tình đầu, Dư trong Đường về quê mẹ, tiểu đoàn trưởng pháo binh trong Em bé Hà Nội... Trong đó nổi tiếng nhất là vai Ba Duy trong Mối tình đầu của đạo diễn Hải Ninh.

Đóng vai này năm 1977, khi đã gần 40 tuổi, Thế Anh lại vào vai chàng sinh viên mới 20 tuổi yếu đuối, nghiện ngập. Bộ phim này đã giành được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả và mang lại cho Thế Anh giải Nam diễn viên xuất sắc trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ V năm 1980. Tổng cộng ông đóng hơn 60 bộ phim nhựa và phim truyền hình.

Ngoài điện ảnh, trong lĩnh vực sân khấu, NSND Thế Anh cũng có nhiều vai diễn tạo ấn tượng: bác sĩ Hải Đôi mắt, Rubakov Chuông đồng hồ điện Kremlin, gián điệp Đức Stavinsky Nila trong Cô bé đánh trống trận...

Năm 1984, ông vinh dự nhận danh hiệu NSƯT và được phong tặng NSND vào năm 2001.

NSND Thế Anh trong phim Mối tình đầu.

Sinh thời, NSND Thế Anh luôn đau đáu với nền điện ảnh, nghệ thuật Việt Nam. Ông tâm niệm: "Tôi sinh ra để làm nghệ thuật và hạnh phúc vì mình có hàng trăm vai diễn trong đó có nhiều vai diễn đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Không phải ai cũng có vinh dự đó. Nếu có kiếp sau, tôi cũng làm diễn viên, nếu cho tôi chọn lại tôi vẫn chọn làm diễn viên".

Tác giả: Hoàng Yến

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP