Thế giới

NÓNG: Nga nã tên lửa vào căn cứ ở Mykolaiv, nhiều lính Ukraine thiệt mạng - Lỗi tại ai?

Fox News đưa tin hàng chục người đã thiệt mạng ở miền nam Ukraine sau khi phía Nga tấn công bằng tên lửa vào một doanh trại Quân đội Ukraine ở Mykolaiv.

Theo BBC News, ít nhất 45 người thiệt mạng và số người chết có thể sẽ tăng lên do nhiều người vẫn đang bị chôn vùi dưới các đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những người sống sót trong doanh trại - với ít nhất 1 người đã được cứu hộ.

Mục tiêu tấn công của phía Nga được cho là doanh trại - căn cứ của các lực lượng Ukraine phòng thủ thành phố Mykolaiv (phía Nga gọi là Nikolaiev).

Cũng theo BBC, phía Nga đã khai hỏa 2 tên lửa vào doanh trại.

Doanh trại này được cho là căn cứ của Lữ đoàn Đổ bộ Đường không Độc lập số 79.

Mykolaiv là một thành phố chiến lược gần Biển Đen được đánh giá là "hòn đá ngáng đường", khiến các lực lượng Nga phải vất vả vượt qua.

Theo The Wall Street Journal, kể từ đầu tháng 3 các lực lượng Ukraine đã liên tục tổ chức các cuộc phản công - gây thương vong và thiệt hại nặng nề cho các lực lượng Nga xung quanh thành phố.

Phóng viên Andrew Harding của BBC nhấn mạnh: "Mykolaiv đã trải qua nhiều tuần bị bắn phá dữ dội sau khi quân Nga bị đẩy lùi khỏi thành phố.

Các lực lượng Nga sau đó đã cố gắng vượt qua thành phố ở phía bắc nhưng lại bị quân Ukraine cản trở".

Lực lượng Ukraine ở Mykolaiv trong một trận phục kích thành công nhằm vào xe tăng T-72B3 của Nga vào trung tuần tháng 3.

Tác giả: Hoài Giang

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP