Nhà đẹp

Nội thất không thể thiếu cho phòng tắm

Phòng tắm là một trong những nơi có nhiều món đồ cần được sắp xếp gọn gàng. Với việc lưu trữ phù hợp, ngay cả phòng tắm nhỏ nhất cũng có thể khiến bạn cảm thấy được vẻ sang trọng.

Nhà tắm luôn chứa nhiều những món đồ liên quan tới việc làm sạch, từ mặt, mũi, chân, tay,... cho tới toàn bộ cơ thể. Vì thế, không tránh khỏi những lúc chúng trở nên lộn xộn và bừa bộn. Dưới đây là những món đồ sáng tạo không thể thiếu trong việc tăng khả năng lưu trữ cho phòng tắm, giúp bạn có thể sắp xếp ngăn nắp đồ trang điểm, khăn và đồ vệ sinh cá nhân

1. Giá treo khăn

Sử dụng kệ hoặc tủ mở giúp lưu trữ khăn mặt, khăn tắm hay thậm chí là nến thơm hoặc tinh dầu giúp bảo quản chúng không bị ẩm, ướt do nước của nhà tắm hắt lên. Tiết kiệm không gian lưu trữ trên kệ bằng cách thử cuộn những chiếc khăn lớn hơn để chúng nằm gọn bên trong các khe nhỏ.

2. Tận dụng khoảng trống của cánh tủ

Nhắc đến lưu trữ, đừng bỏ qua việc tận dụng không gian của cánh cửa. Gắn thêm những chiếc móc nhựa, hay gắn thêm giá đỡ sắt để lưu trữ thêm đồ. Sử dụng móc hay giỏ gắn trên móc sẽ tiết kiệm thêm không gian mà bạn cũng không cần phải khoan hay đục tường, làm ảnh hưởng tới bố cục căn phòng. Ngoài ra, hãy đảm bảo sắp xếp các vật dụng một cách hợp lý để thuận tiện cho việc đóng, mở cửa.

3. Giỏ đựng

Gắn lên tường những chiếc giỏ với chất liệu phù hợp theo sở thích cũng là một cách cất đồ dùng hiệu quả trong phòng tắm. Mỗi giỏ sẽ có những món đồ với chức năng khác nhau, giúp bạn dễ dàng lấy để sử dụng mỗi khi cần. Lưu ý cần gắn chặt nếu bạn có ý định để những vật nặng, đồng thời nên để những đồ vật khô như khăn, bông tẩy trang,... lên tầng cao hơn để tránh nước bắn lên chúng.

4. Kệ đứng nhỏ gọn

Thay vì lục tung ngăn kéo để tìm món đồ bạn đang cần, hãy cất các vật dụng vào một chiếc kệ mở để sắp xếp hợp lý hơn. Tận dụng không gian mở thẳng đứng, có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường, giúp bạn có thể lấy đồ vật mình cần sử dụng một cách nhanh chóng mà không làm bừa bộn khu vực này.

5. Móc treo

Giá treo có thể là sự lựa chọn hữu hiệu để lưu trữ những món đồ như sữa tắm, dầu gội, dầu xả, lọ tinh dầu thơm,... hay bông tắm, xà phòng,... Bạn nên treo chúng trên móc hoặc gắn chốt ở một vị trí dễ lấy. Đối với những giá treo như vậy, bạn không chỉ sắp xếp được đồ vật một cách gọn gàng và hợp lý, mà còn giúp những món đồ này được khô ráo, tránh bị mốc trong môi trường ẩm ướt của phòng tắm.

6. Ngăn kéo

Ngăn kéo luôn là một ý tưởng lưu trữ tiện dụng cho bất kỳ nơi nào trong căn nhà. Tại phòng tắm, bạn có thể tận dụng những khoảng không gian như dưới bồn rửa, tủ đứng, tủ treo,... để thiết kế thêm ngăn kéo. Cách lưu trữ này cho phép bạn có thể làm sạch tầm nhìn, cất giữ những món đồ không muốn để lộ như giấy vệ sinh, hay những chai, lọ dầu gội, dưỡng thể,... chưa dùng tới.

7. Đồ nội thất đa năng

Thay vì phải sắm thêm những chiếc kệ hay giỏ đồ cồng kềnh, bạn cũng có thể sử dụng những món đồ nội thất đa năng. Bạn có thể lựa chọn những chiếc gương có thể dễ dàng mở ra như trên, bình thường là chiếc gương để soi và trang điểm, nhưng đằng sau lại là nơi lưu trữ tiện ích. Ngoài ra, xu hướng tủ âm tường cũng đang rất được ưa chuộng hiện nay. Nó không chỉ giúp tiết kiệm tối đa hóa diện tích mà còn giúp phòng tắm trở nên gọn gàng hơn, những món đồ được cất giấu cũng giúp không gian đơn giản hóa và không làm rối mắt người nhìn.

8. Xe đẩy di động

Chiếc xe đẩy này hoàn toàn là một lựa chọn hữu ích giúp bạn có thể sử dụng ở khắp mọi ngóc ngách trong phòng tắm, bất kể dù là bạn đang ngâm mình trong bồn mà không cần phải đứng dậy và đi ra mới lấy được món đồ bạn cần. Thêm vào đó là khăn tắm, khăn mặt và các loại dầu, kem dưỡng. Đây cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng thích nhuộm tóc tại nhà.

9. Tủ đứng

Nếu phòng tắm của bạn có nhiều đồ, hãy suy nghĩ đến việc có một chiếc tủ đứng với dung tích phù hợp. Nằm gọn ở khe hở giữa bồn rửa mặt và tường, tủ kính sẽ có thể chứa thêm nhiều khăn tắm, nến thơm hay một chậu cây nhỏ. Sự bổ sung phù hợp này không chỉ giúp bạn có thêm nhiều tầng không gian lưu trữ, mà còn giúp đựng những thứ như giấy vệ sinh hoặc dụng cụ vệ sinh mà bạn luôn muốn giấu đi./.

Tác giả: CTV Bảo Linh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP