Du lịch

Nơi được nhiều du khách làm đám cưới nhất lại ly hôn cao nhất

Sau khi kết hôn ở Las Vegas, Britney Spears đã nhanh chóng chia tay người chồng hợp pháp đầu tiên của mình sau 55 giờ.

Ở những địa điểm như Fiji, Bali và Phuket, du khách có thể tổ chức một buổi lễ xa hoa trên bãi biển đẹp như tranh vẽ và chi phí khá rẻ. Quần đảo Cook, Vanuatu, Paris (Pháp), Italy và đảo Santorini (Hy Lạp) cũng đang là điểm đến được nhiều người lựa chọn đến để du lịch kết hợp đám cưới.

Tuy nhiên, tỷ lệ ly hôn ở những nơi được nhiều du khách chọn làm đám cưới lại cao đến mức khiến nhiều người sốc, theo kết quả khảo sát của Oyster, chuyên trang du lịch nổi tiếng.

Oyster chỉ ra rằng, rất nhiều cặp đôi đã chọn Bruges, thành phố lớn nhất của tỉnh Tây Flanders, Bỉ làm nơi tổ chức hôn lễ. Nhưng phần lớn trong số những du khách đó lại không biết rằng, đây là thành phố có tỷ lệ ly hôn cao nhất thế giới, với hơn 71%.

Las Vegas - chốn ăn chơi bậc nhất ở Mỹ nhưng lại không được nhiều người đánh giá cao về các cuộc hôn nhân. 14% người dân ở đây đã ly hôn. Các ngôi sao nổi tiếng từng kết hôn ở đây là Angelina Jolie và Billy Bob Thornton, Frank Sinatra và Mia Farrow, Britney Spears và Jason Alexander. Tất cả sau đó đều đã chia tay nhau.


Tại châu Á, nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi có nền tảng hôn nhân chắc chắn để làm đám cưới, gợi ý của Oyster là Mông Cổ - nơi có đến 99% các cặp đôi nói không với ly hôn. Ảnh: News.

Hawaii là điểm đến đông khách và có đến một phần ba cặp đôi đến Oahu tổ chức đám cưới. Nơi đây được đánh giá là một sự lựa chọn đúng đắn của du khách, bởi tỷ lệ chia tay của người dân địa phương chỉ có 9% - đây là tỷ lệ thấp thứ 5 tại các bang ở Mỹ. Ngoài ra, phí ly hôn ở đây cũng khá rẻ, chỉ 235 USD. Đây cũng là số tiền Nicolas Cage đã phải trả cho tòa án sau khi ly dị Lisa Marie Presley chỉ sau 108 ngày làm đám cưới.

Nhiều du khách cũng có cùng sở thích với George Clooney, khi tài tử này chọn Venice, Italy làm nơi tổ chức hôn lễ. Quốc gia hình chiếc ủng này cũng là điểm đến yêu thích của nhiều cặp đôi, gồm cả các ngôi sao hạng A của Hollywood. Các cặp vợ chồng tổ chức lễ cưới ở Italy cho biết, họ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của bãi biển Amalfi, vẻ cổ điển của vùng Tuscany hay sự quyến rũ ngọt ngào của Rome. Ở quốc gia này, tỷ lệ ly hôn cũng rất thấp. Cứ 10.000 cặp đôi kết hôn mới có 8 đôi bỏ nhau. Thời gian làm thủ tục ly hôn cũng khá lâu, trung bình là 3 năm cho một vụ.

Một đám cưới trung bình ở Australia tiêu tốn khoảng 66.000 USD, cái giá được coi là khá tốn kém đối với người dân. Do đó, họ thường tổ chức đám cưới ở nước ngoài vì chi phí rẻ hơn. Tuy nhiên, quốc gia này lại được đánh giá là nơi lý tưởng cho các cuộc kết hôn, vì trong số 1.000 người Australia, chỉ có 2 người ly hôn. "Đúng là đắt xắt ra miếng", một du khách hài hước nói.

Tác giả bài viết: Anh Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP