Du lịch

Những món ăn "khó cưỡng" khi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông

Hàn Quốc không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp thiên nhiên mà còn ở nền văn hóa ẩm thực phong phú. Nếu có cơ hội du lịch Hàn Quốc vào mùa đông thì đừng bỏ qua việc thưởng thức những món ăn đặc trưng cũng như ẩm thực đường phố của xứ Kim chi.

Khi mùa đông chạm ngõ và mang những luồng gió lạnh tới Hàn Quốc cũng là lúc những món ăn ấm nóng cùng vị cay xè đặc trưng bắt đầu “lên ngôi”. Những món ăn đượm màu đỏ của ớt trở thành lựa chọn số một để sưởi ấm “dạ dày” cho người dân bản xứ cũng như khách du lịch. Cùng thưởng thức những món ăn đậm chất mùa đông xứ Hàn.

Kimchi Hàn Quốc

Khi nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến món kimchi cay cay, nồng nồng. Kimchi không phải là món ăn đơn thuần, mà nó còn là món ăn đại diện cho thương hiệu ẩm thực xứ Hàn.

Kim chi là một dạng thực phẩm được được chế biến từ rau củ quả và cho lên men, có hàng trăm loại kim chi, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là cải thảo ngâm muối được trộn cùng bột ớt đỏ, củ cải và các nguyên liệu khác như: tỏi, gừng, hành lá… sau đó bảo quản ở nhiệt độ thấp, lên men.

Đối với người Hàn Quốc, món kim chi có rất nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể và sức khỏe, chẳng hạn: chống vi khuẩn, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa béo phì, cao huyết áp, tiểu đường, ung thư.

Đậu phụ hầm cay

Với mùa đông Hàn Quốc, khí hậu trở nên lạnh giá, cũng là thời điểm các món ăn đặc sản mùa đông thi nhau quyến rũ thực khách, trong đó phải kể đến món đậu phụ hầm cực ngon và bổ dưỡng.

Khi chế biến món ăn này, người ta thường hầm đậu phụ với hải sản, hành tây, bí xanh, nấm, đậu phụ mềm, trứng và cho thêm hạt tiêu để tạo thêm vị nóng ấm. Một chút kim chi được cho thêm vào cùng sẽ làm món ăn này thêm phần hấp dẫn.

Kimchi Jjigae

Món kim chi hầm mang tên Kimchi jjigae cũng được yêu thích không kém. Chỉ cần cho vào nồi các nguyên liệu: kim chi cải thảo, khoai tây, đậu hũ, thịt heo hoặc hải sản… và nấu chín là các bạn đã có món kimchi hầm ngon tuyệt.

Món canh này khá cay và nóng nên vô cùng thích hợp trong những ngày đông lạnh giá.

Ngoài ra có thể kể đến những món ăn vô cùng giản dị, nhưng không kém phần ngon miệng và phù hợp với giá lạnh của mùa đông:

Bánh Hotteok

Khoai lang nướng

Hạt dẻ nướng.

Bánh cá Bungeoppang

Hồng trà Sujeonggwa

Tác giả: Lan Tường

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP