Cộng đồng mạng

Những đứa trẻ trong khu cách ly: "Bơi" trong đồ bảo hộ giữa cái nắng nóng gay gắt, ánh mắt ngơ ngác khiến tất cả quặn lòng

Những đứa trẻ ấy không hiểu mối hiểm nguy gì đang bủa vây lấy mình. Đáng nhẽ giờ này các em đang ở trường, vui chơi cùng bạn bè thì lại phải ở trong khu cách ly, mặc bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình. Tất cả vì dịch bệnh!

Mới đây, hình ảnh những bạn nhỏ phải mặc đồ bảo hộ "quá khổ" được cho là ở trong khu cách ly Yên Dũng (Bắc Giang) gây chú ý đặc biệt trên các diễn đàn, mạng xã hội. Các em bé theo bố mẹ vào khu cách ly vì có liên quan ca mắc Covid-19.

Giữa tiết trời nắng nóng gay gắt lên tới 37-38 độ, những đứa trẻ này vẫn mặc đồ bảo hộ y tế. Các bé lọt thỏm trong bộ đồ bảo hộ thùng thình, phần tay và phần chân lại quá dài khiến các em gặp khó khăn trong sinh hoạt cũng như di chuyển. Những hình ảnh ấy khiến người ta vừa buồn cười lại vừa thương, nhưng phần thương và xót xa nhiều hơn cả.

Hình ảnh đứa trẻ lọt thỏm trong bộ đồ bảo hộ khiến người lớn không khỏi xót xa.

Đáng nhẽ thời điểm này, các em đang được ở trường vui chơi cùng bạn bè thì lại ở trong khu cách ly, mặc đồ bảo hộ. Chúng dường như không thể hiểu được mối hiểm nguy gì đang bủa vây lấy mình, ánh mắt ngơ ngác mệt mỏi khiến người lớn quặn lòng.

Ở trong khu cách ly, các em sẽ đươc nhân viên y tế chăm sóc cẩn thận và hy vọng các em sớm được quay trở lại nhịp sống bình thường.

Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, những khoảnh khắc này đã nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt like và chia sẻ. Giữa tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và căng thăng, hy vọng mỗi người trong số chúng ta hãy sống thật có ý thức, trách nhiệm với sức khoẻ của bản thân, của gia đình, của cộng đồng.

Tác giả: Khanh Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP