Du lịch

Những câu hỏi lạ lùng khiến du khách ngớ người khi nhập cảnh

Các du khách chia sẻ trên một diễn đàn về những trải nghiệm cười ra nước mắt khi làm thủ tục nhập cảnh ở các sân bay trên thế giới.

Rắc rối vì ảnh hộ chiếu

“Câu hỏi thú vị nhất mà quầy nhập cảnh hỏi bạn ở sân bay là gì?” Josephine Stefani, một du khách đến từ London có tấm ảnh hộ chiếu khiến cán bộ nhập cảnh ở Sydney (Australia) băn khoăn: “Đây có phải là ảnh thật không? Trông chị như người trên sao Hỏa vậy!”.

Josephine phải giải thích cô làm hộ chiếu mới ở đại sứ quán tại Madrid (Tây Ban Nha), và họ in ảnh hộ chiếu của cô bằng màu xanh lá cây hoàn toàn nên mới có vẻ kỳ quặc như thế.

Du khách người Anh Thomas Jollans cũng gặp một tình huống hài hước tại sân bay Munich. Nhân viên nhập cảnh săm soi ảnh hộ chiếu của anh rồi bảo phải đưa cho đồng nghiệp xem kỹ.

Thomas giải thích: “Tôi chụp ảnh hộ chiếu khi còn để chỏm râu ở cằm. Tôi trở về với khuôn mặt đã được cạo nhẵn”. “Giờ trông anh ổn hơn nhiều đấy”, nhân viên nhập cảnh bình luận.

Nhiều du khách bị rắc rối chỉ vì tấm ảnh hộ chiếu.

Tò mò về chuyên môn

Trong khi đó, một số nhân viên nhập cảnh lại thích thú bắt chuyện với du khách về những vấn đề chuyên môn. Raghav Govid Jha, một nghiên cứu sinh vật lý, được hỏi: “Cậu biết gì về thuyết dây không? Chúng ta sống trong mấy chiều không gian nhỉ?”

Richard Poppen đến Canada dự một hội thảo về văn học Anh cổ. Nhân viên nhập cảnh hỏi anh: “Ai viết Beowulf?”. Đây là trường ca sử thi của một nhà thơ vô danh người Anglo-Saxon.

Mathieu Ahlstrom (Hà Lan) được nhân viên ở một sân bay Mỹ hỏi: “Anh có thích nghề của mình không?”.
Một số du khách gặp phải những câu hỏi bất ngờ của nhân viên nhập cảnh.

Nhân viên "mù" địa lý

Một số nhân viên nhập cảnh không hề có ý niệm về địa lý. Mỗi lần qua cửa hải quan, Chima Emerueh (sống ở Nigeria) đều được hỏi một cách máy móc là anh có đến Tây Phi trong 3 tháng vừa qua không, mà không hề biết Nigeria ở Tây Phi. Có thể câu hỏi là để khoanh vùng liệu du khách có tới từ khu vực virus Ebola hoành hành hay không.

Du khách Sasha Reptova bị bất ngờ khi nhân viên ở sân bay tại Iran nói: “Xin lỗi bà, nhưng Slovakia không có trong hệ thống của chúng tôi. Nước này không hề tồn tại”. Sasha phát bực và yêu cầu họ tìm kiếm trên Google.

Bị nghi đi du lịch tình dục

Phượt thủ Ankhit Pandey có lần bị hỏi ở sân bay ở Bangkok (Thái Lan): “Cậu đến đây vì sex và muốn mất trinh phải không? Nghe này chàng trai trẻ, tôi biết là cha mẹ cậu đã sắp xếp hôn nhân và cậu không thích cô gái đó, vì thế cậu đến đây để thoả mãn về tình dục”. Cuộc hội thoại dài dòng kết thúc với tiếng cười khúc khích của nhân viên nhập cảnh, và anh ta nói rằng chỉ đùa thôi.

Khi đến Ukraine, Shaun Clark bị hỏi: “Này anh chàng người Anh, anh có giàu không? Sao tất cả đàn ông các anh lại đến Ukraine mua phụ nữ của chúng tôi? Anh mang theo trang sức hay quà cáp?”.

Dấu nhập cảnh sau màn chất vấn.
Nhân viên "bà tám"

Du khách người Anh Rupert Baines đến Canada vào mùa đông. Nhân viên nhập cảnh hỏi anh: “Có thuốc phiện không? Có vũ khí không? Anh có cái áo khoác nào tốt hơn không?”. Khi anh trả lời không, nhân viên nọ nói rằng không thể để anh nhập cảnh: “Đùa anh tí thôi. Anh có thể nhập cảnh. Nhưng anh cần mua một chiếc áo khoác. Tôi không muốn anh chết vì tôi đã tử tế cho anh vào”.

Khi đến sân bay LAX (Mỹ), Simon Parry không hề bị chất vấn mà được hỏi một câu hoàn toàn không liên quan: “Anh nghĩ thế nào về phim Spectre? Anh có nghĩ Daniel Craig sẽ đóng phim tiếp không?”. Đây là bộ phim về điệp viên James Bond ra mắt năm 2015.

Một du khách khác chia sẻ, có lần đang làm thủ tục ở một quầy nhập cảnh ở sân bay Bangkok (Thái Lan), một nhân viên nam đang làm thủ tục cho khách ở quầy bên cạnh ghé sang hỏi: “Cô dùng nước hoa loại gì mà thơm thế?”.

Tác giả bài viết: Thúy Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP