Xã hội

Nhặt được 200 triệu, người chạy xe ôm trả lại người mất

Hai người đàn ông vào quán cà phê, để quên một bọc nilông đựng 200 triệu đồng trên ghế. Khoảng nửa tiếng sau, một bác xe ôm đã nhặt được bọc tiền này và trình báo công an tìm trả lại người mất.

Ông Nguyễn Văn Hùng, người trả lại số tiền 200 triệu đồng nhặt được - Ảnh: XUÂN AN

Sáng 21-9, công an phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã làm thủ tục bàn giao 200 triệu đồng cho anh Nguyễn Đức Hải (30 tuổi, ngụ Bình Dương).

Đây là số tiền mà anh Hải đã để quên tại một cà phê vào sáng cùng ngày và được một người chạy xe ôm nhặt được đem giao nộp công an.

Theo đó, vào khoảng 7h30 cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hùng (63 tuổi, quê Nghệ An, tạm trú phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), làm nghề chạy xe ôm ngồi đợi đón khách trước một quán cà phê trên đường D1, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một.

Lúc này, ông Hùng thấy hai người đàn ông rời khỏi quán cà phê nhưng trên ghế còn để quên một bọc ni lông màu trắng.

Khoảng 30 phút sau, không thấy hai người này quay lại nên ông Hùng đã đến chiếc ghế cầm bọc ni lông lên thì phát hiện có chứa nhiều cọc tiền.

Ông cầm bọc tiền đưa cho nhân viên của quán cà phê nhờ giữ giúp rồi gọi điện thoại cho công an phường Phú Hòa để trình báo vụ việc rồi đi chở khách.

Sau đó, công an phường Phú Hòa đã tìm được người để quên bọc tiền là anh Hải. Anh Hải đã được liên hệ để nhận lại số tiền trên.

Được biết, ông Hùng làm nghề chạy xe ôm nhiều năm nay, hiện đang thuê trọ ở cùng vợ và con nhỏ 7 tuổi. Ngoài ra ông còn phải làm thêm nghề cắt tóc để nuôi ba người con học đại học nên cuộc sống rất khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Hùng trả lại bọc tiền cho người khách để quên - Ảnh: XUÂN AN

Khi được hỏi vì sao nhặt được số tiền lớn mà không lấy, ông Hùng nói: "Tôi là người ở quê sống thật thà quen rồi, khổ thì cũng đã khổ rồi nên không tham lam tiền bạc làm gì cả, số tiền trên dù lớn thì cũng không phải của mình, mình mà lấy đi thì tội người ta lắm".

Theo anh Nguyễn Đức Hải, buổi sáng anh cầm 200 triệu đồng để vào boc ni lông để đi công việc, đang ngồi uống cà phê thì có công việc phải đi gấp nên để quên bọc tiền trên ghế.

Khoảng 30 phút sau, anh mới nhớ là mình để quên nên gọi điện thoại nhờ người đến tìm lại thì được biết có người nhặt được trả lại cho mình.

"Thực sự tôi không nghĩ là sẽ tìm được số tiền để quên vì buổi sáng quán cà phê rất đông người. Lúc này đầu óc tôi rối bời không biết sẽ ra sao khi để mất số tiền lớn như vậy, may sao có chú Hùng nhặt được rồi gửi lại quán cà phê cho tôi. Cuộc sống này quả thật là còn rất nhiều người tốt bụng" - ảnh Hải nói.

Tác giả: XUÂN AN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP