Nhà đẹp

Nhà song lập là gì?

Nhà song lập không còn là thiết kế nhà ở quá xa lạ đối với nhiều hộ gia đình sinh sống tại thành thị và dường như mẫu nhà này đang ngày càng trở nên phổ biến.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các hộ gia đình, đội ngũ kiến trúc sư đã đưa ra nhiều mẫu nhà ở với thiết kế hiện đại và mới lạ. Tuy nhiên, có một số khái niệm như nhà song lập vẫn khiến cho nhiều chủ đầu tư phải "rối não" vì ít khi được nghe đến. Trên thực tế, mẫu nhà này đã được xây dựng rất nhiều ở khu vực thành thị và nhiều gia chủ đánh cao nét đẹp trong thiết kế nhà song lập.

Nhà song lập là gì?

Nhà song lập được hiểu là một “ngôi nhà lớn” có tới ba mặt sân vườn và có một bức tường chung với những căn nhà nằm ngay bên cạnh. Tuy cùng nằm trên một mảnh đất, chung một bức tường nhưng mỗi căn nhà lại có lối đi riêng, không gian bên trong và thiết kế nội thất hoàn toàn khác nhau.

Hay hiểu một cách đơn giản, nhà song lập chính là hai căn nhà đồng dạng và liên kết với nhau, có hai cổng, hai cửa ra vào riêng biệt. Biệt thự có 3 mặt thoáng, tổng thể hài hòa và có thể chia công năng theo bề mặt thiết kế. Đồng thời, khi nhìn từ bên ngoài vào mọi người đều chỉ thấy một căn biệt thự duy nhất, nhưng trên thực tế đó là hai căn riêng biệt.

Nhà song lập có thiết kế nổi bật và giúp tiết kiệm chi phí xây dựng, với ba mặt nhà ở thông thoáng không hề xuất hiện tượng bí bách, khó chịu. Xung quanh phần đất xây dựng biệt thự song lập thường có một khoảng đất tróng, gia chủ có thể bố trí bể bơi, tiểu cảnh, sân vườn... giúp tăng không gian sinh hoạt ngoài trời và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Đặc biệt, gia chủ nên chú ý mẫu nhà song lập khác hoàn toàn với đơn lập. Trong khi, nhà song lập là gồm hai căn nhà có bức tường chung với nhau thì nhà đơn lập lại có kiến trúc độc lập, hình khối riêng biệt và tạo thành một chính thể. Thường biệt thự đơn lập được xây dựng nhiều ở khu vực từ nông thôn đến thành thị. Còn biệt thự song lập sẽ bắt gặp nhiều ở phố thị hơn.

Một số mẫu nhà song lập

Nhìn tổng quan từ bên ngoài, ngôi biệt thự song lập này khá đồ sộ và bề thế bởi sở hữu hệ thống cửa kính bao trọn không gian nhà ở với thiết kế độc đáo, cách tân và mới lạ.


Nhìn tổng quan từ bên ngoài, ngôi biệt thự song lập này khá đồ sộ và bề thế bởi sở hữu hệ thống cửa kính bao trọn không gian nhà ở với thiết kế độc đáo, cách tân và mới lạ.

Nhà phố song lập được thiết kế theo phong cách hiện đại, cuốn hút đi kèm những mảng tường màu trắng và mảng tường kẻ chỉ ngang đối xứng nhau.

Nhà song lập 2 tầng sở hữu thiết kế sang trọng, mang phong cách châu Âu. Có phần lan can và hệ thống cửa được làm bằng kính giúp ngôi nhà hòa nhập với thiên nhiên.

Các kiến trúc sư đã thiết kế mẫu nhà song lập này theo phong cách châu Á cổ điển, nổi bật với bề mặt chạm khắc sang trọng.

Tác giả: TUYẾT ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP