Thế giới

Nhà cửa đổ sập sau trận động đất mạnh tại Đài Loan

Nhiều nhà cửa và cơ sở hạ tầng tại Đài Loan đã bị phá hủy sau trận động đất mạnh xảy ra vào ngày 18/9.

Vào khoảng 14h44 giờ địa phương chiều 18/9, một trận động đất với cường độ 7,2 độ richter đã được ghi nhận ở độ sâu 10km ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam đảo Đài Loan. Trận động đất này cũng gây ra nhiều dư chấn với cường độ lên tới 6,8 độ richter khiến nhiều ngôi nhà tại hòn đảo này đổ sập. Trong ảnh, lính cứu hỏa Đài Loan khẩn trương triển khai phương án cứu hộ một ngôi nhà bị đổ ở thành phố Hualien (Ảnh: Reuters).

Nhiều ngôi nhà cùng các công trình công cộng đã bị hư hỏng nghiêm trọng bởi những rung lắc dữ dội do trận động đất chiều ngày 18/9 gây ra. Trận động đất này cũng kích hoạt cảnh báo sóng thần tại vùng biển Đài Loan và Nhật Bản. Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Mỹ cho biết những vùng bờ biển của Đài Loan trong bán kính 300km tính từ tâm chấn có thể chịu ảnh hưởng bởi sóng thần (Ảnh: Reuters).

Máy xúc đã được huy động để tăng tốc độ tìm kiếm người mất tích tại hiện trường vụ động đất (Ảnh: Chính quyền thành phố Hualien).

Lực lượng cứu hỏa đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để giải cứu những người bị thương. Con số thống kê chi tiết về thiệt hại và thương vong mà trận động đất này gây ra hiện chưa được công bố (Ảnh: Reuters).

Một em nhỏ được đưa ra khỏi đống đổ nát (Ảnh: AP).

Một tòa nhà đổ sập cùng nhiều phương tiện và tài sản bị hư hỏng nặng (Ảnh: Reuters).

Mặt đường bị hư hỏng sau trận động đất chiều 18/9 (Ảnh: Twitter).

Trận động đất đã khiến một số toa tàu bị trật đường ray, gây ra gián đoạn giao thông tại nhiều khu vực ở đảo Đài Loan (Ảnh: Twitter).

Rất đông hành khách tập trung chờ đợi tại một ga tàu ở Taichung để trở về nhà sau trận động đất (Ảnh: Reuters).

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP