Cuộc sống

Người yêu cũ của chồng bỗng dưng xuất hiện trước cửa nhà vén màn sự thật gây sốc sau 3 năm chung sống

Chị cứ ngỡ cuộc hôn nhân của mình đã đi vào quỹ đạo, đến hết cuộc đời là chăn ấm đệm êm. Ai ngờ đâu ngày anh đi công tác, chị nhận được một cuộc điện thoại từ số lạ...

Chị kết hôn với anh được vài năm, cuộc hôn nhân êm thấm không một lần cãi vã khiến chị an tâm tin tưởng tuyệt đối vào anh. Ngay cả khi yêu anh chị cũng cảm thấy anh không phải tuýp người đàn ông ưa những mối tình ngoài luồng. Chưa một lần chị bắt gặp anh lén lút nhắn tin và gọi điện cho người khác. Anh sống ở thành phố, đến lúc chuyển trường về học lớp chị, anh chia tay mối tình đầu 3 năm. Chị đương nhiên biết rằng anh lưu luyến người cũ, nên rất lâu sau khi anh tỏ tình, chị mới gật đầu nhận lời.

Yêu nhau từ những năm đầu đại học, đến khi ra trường ngót nghét 1 năm, sự nghiệp của cả hai dần ổn định thì anh và chị quyết định tiến tới hôn nhân. Chị là cô gái tỉnh lẻ, nhà cũng gia cảnh khó khăn nhưng gia đình anh không chê bai mà còn vun vén, yêu thương như con gái ruột. Ai nhìn vào cuộc hôn nhân này của chị cũng nói: "Lọ Lem được Hoàng tử rước ở ngoài đời". Chính bản thân chị còn cảm thấy mình là một người may mắn.

Thế nhưng rồi ngày cưới được tổ chức, người yêu cũ của anh đến dự với vẻ đẹp lộng lẫy lấn át cả cô dâu. Chị đương nhiên không thể nghĩ được rằng, thay vì ăn mặc kín đáo, cô gái kia cũng rực rỡ trong chiếc váy trắng ôm lấy đường cong hoàn hảo. Trong đám cưới hôm ấy, người cũ của anh lên hát tặng, chị thấy anh tâm lý bắt đầu bị xao động đôi phần. Tiệc tan, chị không thấy anh đâu, đến khi đi tìm thì thấy anh đang nói chuyện gì đó cùng người cũ.

Ảnh minh họa

Chị không nói gì, chỉ lặng lặng đứng nhìn từ xa vì không muốn bị cho là không biết ý. Đêm tân hôn hôm ấy, mọi thứ không như chị suy nghĩ, anh nói mệt rồi lăn ra ngủ, tâm trạng anh có chút không vui vẻ. Chị thấy vậy cũng khó chịu trong lòng. Chị không muốn nghĩ linh tinh vì bản thân luôn tin tưởng vào anh tuyệt đối. Anh cũng dần trở lại như bình thường, chăm sóc và lo lắng cho chị trong cuộc sống hôn nhân chớm nở.

Thế rồi thời gian trôi nhanh, chị sinh cho anh một bé trai và một bé gái, bụ bẫm và kháu khỉnh. Cuộc hôn nhân khi xuất hiện tiếng cười của trẻ thơ khiến không khí gia đình đầm ấm và gắn kết. Thân hình chị biến đổi sau hai lần sinh, vóc dáng không còn đẹp, săn chắc như trước, anh biết vậy lại càng thể hiện tình cảm với vợ, không một lần lớn tiếng chê bai. Chị cứ ngỡ cuộc hôn nhân của mình đã đi vào quỹ đạo, đến hết cuộc đời là chăn ấm đệm êm.

Ai ngờ đâu ngày anh đi công tác, chị nhận được một cuộc điện thoại từ số lạ, chị ôm con ra mở cửa. Vừa mở cánh cửa, đập vào mắt chị là cô người yêu cũ của anh với chiếc bụng bầu đang nhìn chị đăm đăm, ánh mắt có dăm ba phần đau xót.

Ảnh minh họa.

Chị mời cô ta vào nhà, sau chén trà đắng ngắt, người yêu cũ của anh mở lời: "Bây giờ chị đang hạnh phúc lắm phải không? Còn tôi thì đau xót lắm, chồng chị cũng là bố đứa bé trong bụng tôi, giờ anh ta phủ nhận tất cả để giữ cho mình hạnh phúc êm thấm. Còn tôi thì phải lay lắt sống mỗi ngày".

Nghe những lời than thở từ người đàn bà không phải xa lạ kia khiến chị sốc không thể kiềm chế cảm xúc. Bàn tay siết chặt vào nhau, đau đớn dâng trào.

"Có lẽ chị không tin, nhưng đây là xét nghiệm AND cho thai nhi. Anh ấy đã lén lút qua lại với tôi từ ngày cưới chị, cũng phải hơn 3 năm rồi. Tôi không muốn phá vỡ hạnh phúc mà chị đang xây, nhưng anh ấy lại đối xử với tôi quá tệ. Trước khi phủi tay coi như không biết thì cũng phải bồi thường chứ", người yêu cũ của chồng chị giãi bày.

Cô ta đặt mấy tờ giấy xét nghiệm xuống bàn. Khuôn mặt chị tái mét không còn giọt máu. Cho tới khi cô ta rời đi, chị vẫn bần thần nhìn về phía cánh cửa. Hôn nhân đang êm đẹp như vậy, nào ai ngờ được rằng người yêu cũ lại bất ngờ đến tận nhà gặp chị để vén màn sự thật gây sốc sau 3 năm chung sống. Một sự thật khiến chị bàng hoàng ngỡ như ác mộng. Đứa bé trong nôi vẫn đang vòi khóc, chị chạnh lòng không biết mình và hai đứa con, cuộc sống gia đình rồi sẽ ra sao đây?

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP