Thế giới

Người phụ nữ bị bạn thân đóng giả pháp sư lừa hơn 5 tỷ đồng

Người phụ nữ mê tín bị bạn thân giả làm pháp sư lừa rằng cô sẽ chết sớm và nộp hơn 5 tỷ đồng để "kéo dài sự sống".

Người phụ nữ mê tín ở Trung Quốc xem bói trực tuyến. Tuy nhiên, cô bị bạn thân đóng giả làm pháp sư nói rằng chỉ còn sống được chưa đầy một năm và đã trao cho người này tổng cộng 1,5 triệu nhân dân tệ (hơn 5 tỷ đồng) để "làm phép" kéo dài tuổi thọ.

Người phụ nữ mê tin bị bạn thân đóng giả "pháp sư" lừa hơn 5 tỷ đồng. (Ảnh: SCMP)

Người phụ nữ tên Xiaoxia cho biết vào năm 2021, khi cô tròn 30 tuổi, một “đại pháp sư” đã nói rằng cô không thể sống quá 31 tuổi và cần mua một lá bùa được làm phép để “kéo dài tuổi thọ”.

Vị "pháp sư" còn nhắc đi nhắc lại Xiaoxia phải giữ bí mật giao dịch của họ nếu không “sẽ mất linh nghiệm”.

Xiaoxia trong cơn lo sợ đã hoàn toàn tin tưởng vị "pháp sư" và huy động được một triệu nhân dân tệ bằng cách vay mượn từ người thân và bạn bè, cùng với đó là các khoản vay trực tuyến, thế chấp căn hộ của chị gái được đăng ký dưới tên của cô, để trả tiền mua lá bùa.

Gia đình Xiaoxia nhận ra điều bất thường và đưa cô đến trình báo cảnh sát. Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện vị "pháp sư" chính là bạn thân của Xiaoxia, người phụ nữ họ Lu.

Xiaoxia và Lu gặp nhau trên mạng và trở thành bạn bè ngoài đời vào năm 2012.

Năm 2019, Xiaoxia nói với Lu rằng cô gặp khó khăn khi tìm việc làm và Lu khuyên cô nên xem tử vi và bói toán để cải thiện vận may.

Năm 2020, Lu mời Xiaoxia đến sống cùng ở Thượng Hải. Sau khi Xiaoxia chuyển đến, Lu đã giới thiệu cô với một “đại pháp sư” họ Wang trên một ứng dụng trò chuyện.

"Pháp sư" Wang yêu cầu Xiaoxia nộp phí 10.000 nhân dân tệ (hơn 34 triệu đồng) mỗi tháng để "làm phép" cải thiện con đường sự nghiệp, đồng thời bán cho cô một số đồ vật để mang lại may mắn.

Xiaoxia rời Thượng Hải vào năm 2021 sau khi bị người bạn thân nhất của cô lừa tổng cộng 1,5 triệu nhân dân tệ.

Viện kiểm sát Thanh Phố Thượng Hải đã truy tố Lu về tội lừa đảo và yêu cầu cô trả lại 275.000 nhân dân tệ (khoảng 940 triệu đồng) cho Xiaoxia.

Vào tháng 5, một viện kiểm sát khác ở Thượng Hải đã khởi kiện một người đàn ông lừa đảo bạn gái cũ 45.000 nhân dân tệ để đánh bạc và sau đó cố trốn nợ bằng cách tung tin với bạn gái cũ rằng anh ta đã “chết vì ung thư”.

Tác giả: HOA VŨ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP